Bong bóng cá chục triệu/kg, có loại 1 tỷ đồng/kg chỉ bán cho nhà giàu Việt

Bong bóng cá là một trong những món thực phẩm thượng hạng đang được rao bán trên thị trường, chỉ dành riêng cho giới nhà giàu Việt.

Bong bóng cá lạc 9 triệu đồng/kg

 Bong bóng cá chục triệu/kg, có loại 1 tỷ đồng/kg chỉ bán cho nhà giàu Việt

Bong bóng cá lạc đang được rao bán giá 900.000 đồng/lạng, tương đương 9 triệu đồng/kg. Được biết, với mỗi con cá Lạc, chỉ có một bong bóng cá được lấy ra, sau đó đem phơi khô để bảo quản bong bóng cá được tốt hơn.

Theo Đông Y, bong bóng cá lạc có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bổ thận ích tinh, tăng cường sức khỏe, tu dưỡng cân mạch. Chính vì vậy mà bong bóng cá lạc được nhiều người tìm mua.

Cá lạc hay còn gọi là mạn lệ ngư, cá dưa xám là một loài cá biển phân bố ở vùng biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Ở Việt Nam, cá lạc phân bố ở vùng biển phía Nam như Phú Yên, Đà Nẵng.

Tại Nhật, cá lạc là một nguồn thực phẩm quý và được dùng trong nhiều món ăn đặc biệt.  Ăn cá lạc có thể ngừa được kiệt sức do trời nóng.

Theo người Nhật, cá lạc rất bổ dưỡng, chứa nhiều chất béo, calcium, sắt và Vitamin A.

Bong bóng cá chẽm

Bong bóng cá chục triệu/kg, có loại 1 tỷ đồng/kg chỉ bán cho nhà giàu Việt

Bong bóng cá chẽm (hay còn gọi là cá vược) còn được gọi là ngư biêu, ngư phù, hiện đang được rao bán trên thị trường với giá 4,9 triệu đồng/kg.

Theo lời giới thiệu của người bán, thì không những có thể chế biến các món ăn ngon, mà bong bóng cá chẽm còn mang đến nhiều chế dinh dưỡng như các nguyên tố vi lượng, vitamin, protid, lipid, đường.

Ngoài ra, bong bóng cá cũng được quảng cáo là có tình bình, vị ngọt giúp bổ thận ích tinh, dưỡng gân mạch khỏe mạnh. Đặc biệt, bong bóng cá Chẽm thích hợp dùng cho các trường hợp như: trĩ lậu, đại tiện xuất huyết,…

Cá chẽm là loài cá sống cá trong nước ngọt lẫn nước mặn, thường sống trong các hang đá hoặc vùng đáy có cỏ biển. Chúng cũng thích nghi với đáy rạn san hô.

Chúng thuộc loài cá dữ điển hình ở cửa sông, chúng có số lượng đông trong các kênh rạch, đầm phá và nhất là trong các đầm nuôi tôm.

Bong bóng cá đường

Bong bóng cá chục triệu/kg, có loại 1 tỷ đồng/kg chỉ bán cho nhà giàu Việt

Bong bóng cá đường hiện đang được rao bán ở mức giá 4 triệu đồng/kg, loại đặc biệt lên đến 10 triệu đồng/kg.

Theo người bán, bong bóng cá đường được nhiều người tìm mua bởi nó có tác dụng tăng bản lĩnh đàn ông và bồi bổ sức khỏe cho cơ thể: bổ thận, ích tinh, dưỡng sức khỏe. Đặc biệt loại bóng cá này rất thích hợp cho việc dùng trong các trường hợp: khái huyết, thổ huyết, di tính,…

Được biết, việc buôn bán bong bóng cá đường vốn rất phát triển ở Cà Mau vào những năm 1980.

Khi đó, vào mùa hội cá đường, cả xóm ở cửa biển sông Đốc đổ xô hết về mũi Cà Mau. Trước mùa hội cá đường hàng năm, thương lái từ Quảng Đông, từ đảo Hải Nam của Trung Quốc lại dong thuyền đến cửa biển Sông Đốc để đón mua bong bóng cá đường.

Bong bóng cá đường có tác dụng gì, cách chế biến món ăn ra sao, ngư dân vùng biển Cà Mau đều rất mù mờ. Theo họ, bí mật này chỉ có người Trung Quốc mới biết, vì hầu như sau khi khai thác, ngâm muối, làm sạch, phơi khô, cán thẳng thì chỉ có người Hoa là khách hàng thu mua loại sản phẩm này. Nếu không bán cho những thương nhân từ Trung Quốc sang thì họ cũng chỉ bán cho những đầu mối thu mua của Hoa kiều Chợ Lớn.

Thời điểm đó, bóng bóng cá đường loại một có mức giá “khủng khiếp”: 2 cái/1kg = 2 lượng vàng; loại hai: 3 cái/1kg = 1,5 lượng vàng; loại ba: 4 cái/1kg = 1,2 lượng vàng; loại dạt (nhiều cái) = mỗi ký 0,8 lượng vàng. Ngoài ra còn có giá riêng cho loại bong bóng có tuổi, càng nhiều năm tuổi giá càng cao.

Bong bóng cá sủ vàng

Bong bóng cá chục triệu/kg, có loại 1 tỷ đồng/kg chỉ bán cho nhà giàu Việt
 Bong bóng cá sủ vàng có giá bán "khủng" trên thị trường. 

Đắt nhất trong các loại bong bóng cá là bóng bóng cá sủ vàng, với mức giá ‘khủng’ 1 tỷ đồng/kg.

Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, hiện còn lại rất ít. Ngoài chất lượng dinh dưỡng cao, bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật, có giá từ 45.000 - 55.000 USD/kg, tùy theo độ dài của bóng.

Tại Việt Nam, cá sủ vàng thường xuất hiện tại sông Lam, song để bắt được loại cá Sủ Vàng tự nhiên vô cùng khó.

Giá trị kinh tế của loài cá này đặc biệt cao, trước năm 2005 tại Việt Nam giá từ 5 - 7 triệu đồng /kg (300 - 400 USD/kg). Năm 2007 khoảng 15 - 20 triệu đồng/kg, nhưng ngày nay thương lái săn lùng được cá giá có thể bán lên đến hàng tỉ đồng tùy theo trọng lượng. Trong đó, loại cá này có giá trị cao nhất chính là bộ phận bong bóng cá.

Theo các thương lái, thì việc bong bóng cá sủ vàng có giá đắt đỏ là bởi  trong Y học hiện nay, nó chính là nguyên liệu cao cấp để chế biến nên loại chỉ tự tiêu trong ngành y.

Đặc biệt người Trung Quốc sử dụng bong bóng cá trong một số phương thuốc bí truyền, khiến giá trị của nó càng nâng lên một cách chóng mặt.

Lâm Anh

Theo vietq