BS Hoàng Công Lương nói lời sau cùng tại phiên tòa xử vụ chạy thận làm 9 người chết

Sau 12 ngày phiên toà sơ thẩm diễn ra, bị cáo khẳng định bị cáo hoàn toàn vô tội... - bác sĩ Hoàng Công Lương nói.

*Cập nhậtSau 20 phút nghị án, do tính chất vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, HĐXX tuyên bố sẽ kéo dài thời gian nghị án và sẽ tuyên án vào 14h ngày 5/6/2018.

Sau 12 ngày tiến hành xét xử, trong đó có 6 ngày tranh tụng, phiên toà xét xử BS Hoàng Công Lương và 2 bị cáo Trần Văn Sơn, Bùi Mạnh Quốc đã đến phần nghị án vào cuối giờ chiều 30/5.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Bùi Mạnh Quốc (SN 1986, giám đốc Công ty xử lý nước Trâm Anh) cho biết, sau những ngày phiên toà diễn ra, bị cáo Quốc gửi lời xin lỗi đến những bệnh nhân bị ảnh hưởng sau sự cố, gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các nạn nhân bị ảnh hưởng.

BS Hoàng Công Lương nói lời sau cùng tại phiên tòa xử vụ chạy thận làm 9 người chết

Ba bị cáo Hoàng Công Lương (áo xanh), bị cáo Trần Văn Sơn, Bùi Mạnh Quốc nói lời sau cùng tại toà chiều 30/5.

Bị cáo Quốc cũng cảm ơn các gia đình nạn nhân đã có lời xin giảm nhẹ hình phạt; cảm ơn cơ quan tố tụng, các luật sư đã lắng nghe. Từ khi sự cố xảy ra, bị cáo nhận thức rất rõ lỗi bị cáo ở mức độ nào, do vậy bị cáo mong HĐXX xem xét các tình tiết khách quan nhất dẫn đến lỗi bị cáo, các tình tiết giảm nhẹ và hoàn cảnh là lao động chính trong nhà, mong HĐXX đưa ra hình phạt thấp nhất, để bị cáo sớm có thời gian chăm lo cho vợ, cho con.

Bị cáo Quốc bị Viện KS TP Hoà Bình đề nghị mức án 5-6 tù vì tội Vô ý làm chết người.

Trước toà, nói lời sau cùng, bị cáo Trần Văn Sơn cũng gửi lời xin lỗi, chia buồn chân thành sâu sắc nhất đến gia đình có nạn nhân tử vong và các bị hại trong sự cố y khoa 29/5/2017.

Bị cáo Sơn cũng có đôi chút chia sẻ về công việc đang làm. Thực tế bị cáo công việc đang làm không chỉ mình hệ thống RO không có kiểm tra chất lượng, ngoài ra còn máy thở, máy gây mê, dao mổ điện... 

Đó là những thiết bị sau sửa chữa cũng chỉ nhận bàn giao từ công ty, rồi bàn giao lại khoa và đưa vào sử dụng, không có cơ quan, đơn vị nào đứng ra kiểm tra thiết bị sau sửa chữa.

Sau vụ án, bị cáo nghĩ những thiết bị y tế sau sửa chữa cần có đơn vị, cần có điều kiện để những người đang hoạt động trong lĩnh vực trang thiết bị kiểm soát được chất lượng. Các bệnh viện khác cũng không có kĩ sư nào được kiểm tra chất lượng thiết bị.

Cũng như bị cáo Quốc, bị cáo Sơn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt thấp nhất, để sớm quay trở lại xã hội, sớm khắc phục hậu quả bị cáo gây ra, để trở thành người có ích cho xã hội.

Bị cáo Sơn bị VKS đề nghị mức án 4-5 năm tù cho tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Với bị cáo Lương, cùng bị truy tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, bị đề nghị mức án 30-36 tháng tù treo, bị cáo Lương đã xin gửi lời chia buồn 9 gia đình nạn nhân đã tử vong sau thảm hoạ, bị cáo chia sẻ những nỗi đau về thể xác và tinh thần, những điều bị cáo và nhân viên y tế tại BV đau đớn nhất là không thể cứu được tất cả các bệnh nhân sau sự cố 29/5.

"Sau 12 ngày phiên toà sơ thẩm diễn ra, bị cáo khẳng định bị cáo hoàn toàn vô tội, kính mong HĐXX xem xét bản án vụ án công tâm, khách quan, tránh oan sai, tuyên bị cáo không phạm tội để bị cáo có cơ hội tiếp tục công việc khám chữa bệnh của mìh, để cho các nhân viên y tế trên cả nước luôn tin tưởng vào pháp luật, để yên tâm công tác thăm khám và cứu chữa người bệnh" - bác sĩ Hoàng Công Lương nói.

Theo GiaDinh