Buổi đêm khi ngủ, nếu cơ thể xảy ra 4 vấn đề này thì có thể là điềm báo cho thấy sức khỏe bạn không ổn

Các chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày bạn cần ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng để cơ thể có đủ thời gian phục hồi và tái tạo năng lượng làm việc cho ngày hôm sau. Tuy nhiên, nhiều người thú nhận họ thường xuyên bị mất ngủ hoặc ngủ chập chờn, không sâu giấc. Nguyên nhân là do gặp phải những vấn đề bất thường khi ngủ.

Nếu cơ thể xảy ra 4 hiện tượng khác lạ này khi ngủ thì nó có thể là điềm báo cho thấy sức khỏe của bạn đang không hề ổn chút nào.

1. Khó thở khi ngủ

Thường thì sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn nằm xuống và rất dễ chìm vào giấc ngủ ngay. Nhưng nếu hệ hô hấp có vấn đề, đặc biệt là với một số người mắc bệnh hen suyễn hoặc có đường thở hẹp thì họ sẽ thường gặp phải tình trạng khó thở khi ngủ. Đó cũng là lý do vì sao giấc ngủ của những người này thường chập chờn, dễ bị tỉnh giấc vào ban đêm.

buoi-dem-khi-ngu-neu-co-the-xay-ra-4-van-de-nay-thi-co-the-la-diem-bao-cho-thay-suc-khoe-ban-khong-on

2. Dễ tỉnh giấc, ngủ chập chờn

Nhìn chung, mỗi người nên duy trì giấc ngủ sâu kéo dài từ 7 - 8 tiếng về đêm. Chất lượng giấc ngủ tốt có thể giúp tinh thần tỉnh táo khi thức dậy vào sáng hôm sau. Nhưng nếu bạn lại hay trằn trọc, ngủ không sâu giấc về đêm thì điều này cho thấy sức khỏe của bạn đang rất kém.

Tình trạng mất ngủ dễ xảy ra ở độ tuổi từ 35 đến 55. Già đi không có nghĩa là chất lượng giấc ngủ kém, nhưng già đi và chất lượng giấc ngủ kém cùng xuất hiện thì điều này cho thấy sự trao đổi chất trong cơ thể không ổn định.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi đủ, từ đó làm đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm.

buoi-dem-khi-ngu-neu-co-the-xay-ra-4-van-de-nay-thi-co-the-la-diem-bao-cho-thay-suc-khoe-ban-khong-on

3. Bị chuột rút khi ngủ

Chứng chuột rút khi ngủ về đêm thường là do cơ thể thiếu hụt canxi. Sau khi lão hóa, cơ thể sẽ mất canxi rất nhanh nên làm hấp thụ canxi chậm, gây ra bệnh loãng xương sớm. Hậu quả là khiến cơ thể dễ dàng gặp phải tình trạng chuột rút ở chân khi ngủ vào ban đêm.

Nếu gần đây bạn thường xuyên bị chuột rút ở chân khi ngủ về đêm thì có thể là quá trình lão hóa đã gõ cửa và bạn cần chú ý bảo dưỡng cơ thể.

4. Hay bị nghiến răng khi ngủ

Không chỉ ngủ ngáy, nhiều người chia sẻ họ còn gặp phải tình trạng nghiến răng khi ngủ về đêm. Điều này cũng dễ khiến hàm răng của bạn bị tổn thương, thậm chí nướu còn có thể bị chảy máu. Nếu gặp phải hiện tượng như vậy, bạn cũng nên chú ý tới nguy cơ mắc một số bệnh trong khoang miệng.

buoi-dem-khi-ngu-neu-co-the-xay-ra-4-van-de-nay-thi-co-the-la-diem-bao-cho-thay-suc-khoe-ban-khong-on

Nguồn và ảnh: Sohu

Theo GiaDinh