Cả công ty tôi "cuồng" miến trộn rong biển vì ăn ngon làm dễ lại còn ngăn ngừa ung thư

Chỉ khoảng 10 phút thực hiện là bạn đã có ngay món miến trộn tảo bẹ ngon miệng cho bữa trưa ăn kiêng hay giảm cân rồi đấy.

Nguyên liệu làm miến trộn rong biển

40g tảo bẹ khô hoặc phổ tai

2 tép tỏi băm nhỏ

1 mẩu gừng băm nhỏ

2 quả trứng

50g miến dong

Một ít vừng trắng

Một ít nước tương, tương ớt

Tảo bẹ có nhiều giống loài khác nhau nhưng nhìn chung tảo bẹ là loại rong biển có màu nâu và ăn được. Tảo bẹ chứa nhiều dinh dưỡng, rất giàu i-ốt, canxi, vitamin K, vitamin C, axit folic, magie, sắt, kali.

Tảo bẹ là một trong những nguồn thực phẩm tự nhiên bổ sung i-ốt tốt nhất giúp sản xuất hormone tuyến giáp, ngăn ngừa bệnh bướu cổ. Trong tảo bẹ cũng chứa lượng canxi nhiều hơn các loại rau quả khác, giúp duy trì hệ xương chắc khỏe. Các chất chống oxy hóa trong tảo bẹ giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây bệnh từ đó bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh ung thư vú và ruột kết, ngăn ngừa sự lây lan của một số tế bào ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt…

Cách làm miến trộn rong biển

Trứng đập vào bát đánh tan. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, đổ từng muỗng trứng vào rồi chiên thành tấm mỏng sau đó thái trứng thành sợi. Tảo bẹ ngâm mềm sau đó thái sợi. Đun sôi một nồi nước, cho tảo bẹ vào chần qua rồi vớt ra để ráo nước.

Đun sôi một nồi nước khác, cho miến vào luộc sôi khoảng 5 phút rồi vớt ra xả với nước lạnh cho tơi miến. Để miến ráo nước. Tỏi gừng băm nhỏ rồi cho chút nước nóng vào ngâm để lấy nước tỏi gừng. Cho miến, tảo bẹ, trứng vào bát, thêm nước gừng tỏi vào.

Thêm tương ớt, nước tương cùng vừng rang vào trộn đều là xong.

ca-cong-ty-toi-cuong-mien-tron-rong-bien-vi-an-ngon-lam-de-lai-con-ngan-ngua-ung-thu

Thành phẩm

Món miến trộn tảo bẹ ngon giòn sần sật nêm nếm với gia vị vừa ăn lại lạ miệng. Đây là món ăn làm không khó, đặc biệt thích hợp cho những ngày chán cơm. Đồng thời, món ăn này cũng có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

ca-cong-ty-toi-cuong-mien-tron-rong-bien-vi-an-ngon-lam-de-lai-con-ngan-ngua-ung-thu

Chúc bạn làm được món miến trộn tảo bẹ thật ngon nhé!

Công thức trên đây thích hợp cho 1 khẩu phần ăn, bạn chỉ mất chi phí khoảng 15-20.000 đồng là đã có một đĩa miến trộn ngon lành!

Theo Nhịp sống Việt