Ca sĩ Quang Linh: Hát một bài mua 4 căn nhà, 54 tuổi vẫn "phòng không" với tin đồn giới tính

Ca sĩ Quang Linh từng được nhiều khán giả yêu mến bởi chất giọng dân ca mềm mại. Ở tuổi 54, cuộc sống kín tiếng của anh vẫn khiến nhiều người tò mò.

Ca sĩ Quang Linh làm ngân hàng vẫn không bỏ được nghiệp ca hát

Ca sĩ Quang Linh sinh năm 1965 tại Quảng Trị. Anh là con thứ sáu trong gia đình có bảy anh chị em. Nhà nghèo nên tất cả đều phải lao động sớm.

Duyên ca hát đến với anh khi một lần, người phụ trách Nhà Văn hóa Lao động đến nhà gọi ca sĩ Quang Sơn (anh trai Quang Linh) đến hát gấp cho một chương trình văn nghệ tại đây nhưng ca sĩ đi vắng. Người phụ trách – vốn từng nghe Quang Linh hát ru cháu – bèn nhờ Quang Linh đi thay. Tuy rất sợ vì chưa hát sân khấu bao giờ nhưng thấy anh phụ trách nài nỉ quá nên Quang Linh nhận lời, chẳng ngờ được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Thế nhưng, anh lại bị anh chị căn ngăn vì sợ nghiệp ca hát nghèo.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, nghe lời anh chị, Quang Linh theo học Trường Trung cấp Ngân hàng và làm việc tại Ngân hàng Công thương Huế. Những tưởng cuộc đời Quang Linh sẽ gắn bó yên ổn mãi với nghề nhân viên ngân hàng nhưng giảng viên Lô Thanh (Trường Âm nhạc Huế) đã nhiệt tình giới thiệu học trò (nghiệp dư) mình đến “Nhạc hội Gala ba miền” tổ chức tại Hà Nội năm 1990.

Tại đây, Quang Linh được tiếp xúc, gần gũi với nhiều ca sĩ ngôi sao thời ấy như Ái Vân, Ngọc Tân,… và nhất là được đông đảo khán giả cổ vũ. Không khí rộn ràng và những tràng pháo tay nồng nhiệt ở các đêm gala đã khiến cho Quang Linh không thể ngồi yên ở ngân hàng được nữa. Anh quyết định đi theo con đường ca sĩ chuyên nghiệp.

ca-si-quang-linh-hat-mot-bai-mua-4-can-nha-54-tuoi-van-phong-khong-voi-tin-don-gioi-tinh

Ca sĩ Quang Linh cùng thời với nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác

Quang Linh nhanh chóng chinh phục khán giả bởi chất giọng ngọt ngào, đặc biệt là trong các ca khúc dân ca. Những bài hát thành công của Quang Linh có thể kể đến: "Chim sáo ngày xưa", "Thuở ban đầu", "Tiếng chim đa đa", "Ca dao em và tôi"...

Quang Linh và tin đồn hát một bài mua 4 căn nhà mặt tiền

Ở thời kỳ đỉnh cao những ca khúc của Quang Linh được rất nhiều người nghe và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ được nhiều người biết đến mà chính tài năng đã đem lại cho Quang Linh một cuộc sống sung túc "vạn người mơ".

Theo Vietnamnet, cát-xê của Quang Linh cũng không hề nhỏ. Nếu như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà,… là những ca sĩ gây sốt với cát xê cao ngất ngưởng thì Quang Linh cũng chẳng kém cạnh gì.

Trong một đêm nhạc, ca sĩ Thu Phương cho biết, ca sĩ Quang Linh được mệnh danh là ca sĩ "đại gia" bởi anh chỉ cần hát một bài có thể mua được 4 căn nhà mặt tiền ở Việt Nam – báo Đời sống Pháp luật đưa tin.

ca-si-quang-linh-hat-mot-bai-mua-4-can-nha-54-tuoi-van-phong-khong-voi-tin-don-gioi-tinh

Hình ảnh ca sĩ Quang Linh hiện tại

“Có một người có một bài mà mua 4 nhà. Mà không những vậy còn là nhà mặt tiền. Nhà ở Việt Nam mặt tiền còn kinh doanh không giống ở đây nhà mặt tiền mà không ai kinh doanh. Chỉ có một bài "Em ơi suốt đêm thao thức vì em" và chỉ cần có 4 câu “Em biết cho chăng” là có 4 cái nhà. Bao nhiêu chương trình, bao nhiêu tỉnh thành ở đâu cũng phải mời anh và ở đâu cũng phải hát bài đấy. Cứ “anh biết cho chăng” là 4 căn nhà thì không phải đại gia thì là gì ạ”, Thu Phương chia sẻ trong một chương trình.

Nói về thông tin trên, Quang Linh từng cho biết, anh bị ám ảnh vì lời nói đùa này. Quang Linh chia sẻ, thật ra, anh hiểu Thu Phương có ý nói anh sở hữu một "bài tủ", đi đâu cũng hát hoài nhưng vẫn được khán giả yêu thích. "Đó chỉ là chuyện nói đùa, chứ ca sĩ giàu có gì đâu", anh chia sẻ.

ca-si-quang-linh-hat-mot-bai-mua-4-can-nha-54-tuoi-van-phong-khong-voi-tin-don-gioi-tinh

Hình ảnh đời thường hiếm hoi Quang Linh chia sẻ

Thế nhưng, không thể phủ nhân, tên tuổi vững chắc và những ca khúc đi vào lòng người đã giúp Quang lê thu về không ít tiền cát-xê cũng như cuộc sống sung túc nhiều người mơ ước.

Quang Linh 54 tuổi vẫn độc thân với tin đồn giới tính

Trong sự nghiệp của mình, Quang Linh còn bị vướng tin đồn đồng tính. Thậm chí, có người còn vu khống cho Quang Linh đê mê ở những cuộc tình đồng tính: “Người ta đồn rằng, tại căn nhà anh mua và sống ở Hà Nội, Quang Linh sống cùng chàng tình nhân của mình. Rồi một ngày, chàng Sở Khanh cuỗm hết tài sản của ca sĩ nổi tiếng và biến mất.”

Quang Linh cũng chọn cách im lặng trước những lời đồn thổi. Anh cũng hạn chế lên báo tâm sự chuyện đời, chuyện nghề, để mưu cầu sự bình yên, để người ta không soi mói vào đời sống của anh. Quang Linh của ngày hôm nay, chỉ là ở trên sân khấu, với những ca khúc và không có bất kỳ câu chuyện nào khác.

ca-si-quang-linh-hat-mot-bai-mua-4-can-nha-54-tuoi-van-phong-khong-voi-tin-don-gioi-tinh

Quang Linh vẫn chăm chỉ đi hát

Năm 2016, trong một lần hiếm hoi xuất hiện tước báo chí, khi được hỏi nhiều tuổi vẫn không thấy Quang Linh chia sẻ về dự định kết hôn, anh cho biết: "Chuyện lấy vợ cũng không có gì khó cả, quan trọng là ở mình như thế nào thôi. Bây giờ mà hỏi tôi bao giờ cưới vợ thì mới là khó vì tôi đã có ai để cưới đâu". Nhiều fans vẫn mong rằng Quang Linh sẽ tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình và kết hôn.

 Theo GiaDinhVietNam