Các bước vệ sinh máy giặt để quần áo luôn thơm tho cực đơn giản mà hiệu quả

Việc không vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm mốc có cơ hội phát triển trong máy giặt, gây ra mùi hôi ngay cả khi vừa giặt xong.​

Nhiều gia đình thấy máy giặt vẫn hoạt động trơn tru nên không quan tâm nhiều đến việc vệ sinh máy giặt, chính sự chủ quan này đang ngầm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình mà bạn không hề hay biết.

cac-buoc-ve-sinh-may-giat-de-quan-ao-luon-thom-tho-cuc-don-gian-ma-hieu-qua

Ít nhất 1 tháng nên vệ sinh máy giặt 1 lần để quần áo luôn được thơm tho sạch sẽ. Ảnh minh họa

Với các chất bẩn có khả năng hòa tan vào nước, chúng sẽ dễ dàng theo nước thoát ra ngoài, còn những chất bẩn cứng đầu hay dạng vôi sẽ bám lại trong lớp trong của lồng giặt. Theo thời gian, các chất bẩn này sẽ tích tụ và tạo ra vi khuẩn, nấm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn, đồng thời làm giảm đáng kể tuổi thọ của máy.

Nhiều gia đình quần áo giặt xong, phơi nắng nhưng vẫn có mùi hôi mà không biết mùi hôi đó xuất phát từ lồng giặt do lâu ngày không được vệ sinh. Do lồng giặt có 2 lớp, một lớp trong cùng là lớp thép không rỉ và có lỗ, đây là nơi bạn có thể nhìn thấy hàng ngày và nhầm tưởng là nó sạch.

Ẩn bên trong là 1 lớp vỏ nhựa bao quanh, bụi bẩn và lượng xà phòng dư,…sẽ bám vào lớp nhựa này, lâu ngày sẽ tạo thành lớp nhầy dính và có mùi hôi. Nếu bạn không vệ sinh kịp thời thì sẽ làm bẩn lây sang quần áo cho những lần giặt tiếp theo.

Các bước vệ sinh máy giặt đúng, đơn giản mà hiệu quả:

Vệ sinh cửa trước máy giặt

cac-buoc-ve-sinh-may-giat-de-quan-ao-luon-thom-tho-cuc-don-gian-ma-hieu-qua

Đối với máy giặt cửa trước rất quan trọng, trước tiên bạn kiểm tra cao su ở cửa máy vì đây là nơi nấm mốc sinh sôi, phát triển. Bạn nên lật hết mặt trong của cao su ra, sau đó pha 270ml clo lỏng với 4l nước ấm. Dùng khăn thấm ướt dung dịch rồi lau chỗ cao su ở cửa máy giặt, để 5 phút rồi mới lau lại bằng vải sạch và khô.

Vệ sinh lồng giặt

cac-buoc-ve-sinh-may-giat-de-quan-ao-luon-thom-tho-cuc-don-gian-ma-hieu-qua

Bước 1: Không để quần áo trong máy giặt ra, chỉnh chế độ xả nước ấm đầy lồng giặt hoặc tự đổ nước vào nếu máy nhà bạn không có chức năng này.

Bước 2: Cho 2 chén giấm vào nước, ngâm 1 giờ để đánh bay vết ố vàng và mùi hôi sau đó bấm nút cho máy chạy hết chu kì.

Bước 3: Cho nước nóng vào máy, chọn tải trọng lớn nhất, thêm vào 1 ít xà phòng sau đó bấm nút cho máy chạy hết 1 hoặc 2 chu kì để bỏ hết chất bẩn còn sót lại.      

Vệ sinh khay đựng xà phòng nước xả

cac-buoc-ve-sinh-may-giat-de-quan-ao-luon-thom-tho-cuc-don-gian-ma-hieu-qua

Gỡ khay đựng xà phòng, nước xả ra khỏi máy rồi ngâm vào thau nước ấm để cặn xà phòng mềm và tách ra khỏi khay. Sau đó, dùng vòi xịt vào khay để làm sạch rồi dùng khăn khô lau và gắn lại vị trí trong máy.

Lưu ý: Theo khuyến cáo, tùy từng gia đình với tần xuất giặt khác nhau, nhưng ít nhất cũng nên vệ sinh khoảng 1 tháng 1 lần.

Không sử dụng những loại chất tẩy rửa quá mạnh nhiều lần vì có thể sẽ làm hỏng hóc một số bộ phận bên trong của máy.

Ngoài ra sau khi giặt nên mở nắp máy giặt để hong khô, tránh để ẩm ướt lồng giặt.

Theo GiaDinh