Các quan chức y tế Mỹ kêu gọi ngưng sử dụng các sản phẩm thực vật kratom

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đưa ra một cảnh báo mạnh mẽ vào tuần trước rằng người tiêu dùng nên tránh xa các sản phẩm thực vật kratom sau khi 36

Chuyên gia phân tích y tế cộng đồng, bà Elisabeth Maxwell, cho biết: "Trong khi có nhiều bằng chứng cho thấy kratom có ​​thể gây hại và thậm chí gây tử vong, nhưng tác hại gây phiền toái nhất chính là những gì chúng ta không biết. Các sản phẩm như kratom đã được chứng minh rõ ràng có nguy cơ tiềm ẩn và mức độ độc hại nhất định và cần phải trải qua các kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng."

Kratom là một loại cây phát triển tự nhiên ở Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Papua New Guinea. Nó đã trở nên phổ biến ở Mỹ, với một số nhà tiếp thị cho rằng nó là một phương pháp "an toàn" với các đặc tính chữa bệnh rộng.

Những người ủng hộ lập luận rằng kratom là một chất an toàn chủ yếu bởi vì đó là một sản phẩm từ thực vật. FDA cho biết mọi người đang sử dụng kratom để điều trị các chứng bệnh như giảm đau, lo lắng và trầm cảm. Đây là các bệnh nghiêm trọng cần được chẩn đoán và giám sát đúng cách từ nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ được cấp phép.

Các quan chức y tế Mỹ kêu gọi ngưng sử dụng các sản phẩm thực vật kratom

 Nhiều bằng chứng cho thấy kratom có ​​thể gây hại và thậm chí gây tử vong

Cơ quan y tế công cộng quận Lane cũng nói rằng chất này đang được tích cực quảng bá và phân phối cho các mục đích này. Điều quan trọng là bằng chứng cho thấy kratom có ​​tác dụng tương tự như ma tuý, opioid, và mang những nguy cơ tương tự như lạm dụng, gây nghiện và trong một số trường hợp có thể dẫn đến cái chết.

Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng thường xuyên được sử dụng với mục đích giải trí. Kể từ khi quốc gia này đưa ra những chỉ trích về dịch bệnh opioid, việc sử dụng kratom ngày càng tăng như một sự thay thế hoặc bổ trợ cho việc sử dụng opioid cũng trở nên đáng lo ngại.

Cây cỏ bị cấm ở một số tiểu bang, bao gồm Alabama, Arkansas, Indiana, Tennessee và Wisconsin. Hiện tại, FDA đang sử dụng kratom như là một loại thuốc không được chấp thuận, họ cũng đã có hành động đối với các chất bổ sung chế độ ăn kratom. Trong khi đó, FDA đang làm việc để ngăn chặn các lô hàng kratom tràn vào nước mình.

"Quan tâm chính của chúng tôi là vì sự an toàn của nhân dân Quận Lane", Tiến sĩ Patrick Luedtke, trưởng phòng Y tế của Lane County nói thêm. "Nếu trong tương lai, các nghiên cứu cho thấy một cách an toàn và hiệu quả để mọi người sử dụng kratom vì mục đích y khoa mà chúng ta sẽ đánh giá lại, nhưng tại thời điểm này, sự mất mát sẽ là quá lớn nếu chúng ta không cảnh báo người dùng."

Theo VietQ