Cách bài trí cây xanh giúp xua tan bệnh tật gia chủ

Cùng với ánh sáng, màu sắc, âm nhạc thì cây cối cũng góp phần tạo nên bầu không khí khỏe mạnh, sinh động cho tổ ấm của bạn. Hãy bắt tay gieo mầm xanh trong nhà để tạo không gian phong thủy tích cực, mang lại niềm vui cho mọi thành viên!

Cây lá và ý nghĩa phong thủy

Theo quan niệm về phong thủy, những loại cây mọng nước là biểu tượng cho sự cát tường nên thường được mọi người ưa chuộng.

Chẳng hạn như cây ngọc bích với lá tròn, dày, xanh mướt phồng lên như viên đá cẩm thạch, được xem là loài cây tài lộc trong phong thủy. Ngọc bích thường được đặt ở góc đông nam của ngôi nhà để thu hút tài lộc hoặc ở cửa sổ của cửa hàng để thu hút khách đến.

Trong khi đó, những cây gai như xương rồng lại tạo nên dòng năng lượng độc hại có thể gây bệnh tật hay bất hạnh cho gia chủ nếu đặt trong nhà. Vì vậy, chúng thường được trang trí bên ngoài với vai trò bảo vệ ngôi nhà.

Một số cây may mắn được ưa chuộng

- Trúc và các cây họ nhà trúc

Từ xa xưa, trúc thường xuất hiện trong thơ ca, nghệ thuật với khả năng xua đuổi linh hồn độc ác. Theo phong thủy, loài cây này đem lại cho gia chủ tuổi thọ và sức khỏe.

Bạn có thể trồng cụm trúc phía trái, tượng trưng cho rồng, con vật đem đến điều tốt lành cho ngôi nhà. Ngoài ra, khóm trúc trước nhà còn thu hút dòng chảy của các luồng khí tốt.

Trúc cũng có thể được bày trong nhà dưới hình thức chuông gió hoặc sáo trúc để luôn có độ bền bỉ, sức chịu đựng cao.

- Cây cam, quất

Trong phong thủy, cây cam là hình ảnh của sự giàu có nhờ cành luôn trĩu quả. Tương tự, cây quất sai quả cũng là biểu tượng cho sự may mắn và giàu có. Nếu bạn đặt các loại cây này bên ngoài hiên nhà, chúng sẽ hấp thụ tất cả dòng khí độc rất hiệu quả.

- Hoa cúc

Mai - lan - cúc - trúc là "tứ quân tử" thường được đề cập trong văn hóa phương Đông. Ngoài trúc đã đề cập ở trên, cúc vàng rực rỡ với hoa tròn mang đến sự may mắn, thuận lợi.

Hoa mai vàng rực thể hiện sự thuần khiết, cao sang. Hoa lan tôn lên vẻ đẹp kín đáo, nhưng rất mạnh mẽ. Bộ tứ này được các chuyên gia phong thủy luôn ưu ái sử dụng làm đẹp không gian phong thủy.

- Hoa mẫu đơn

Mẫu đơn được xem là chúa tể các loài hoa, hiện thân của sự giàu sang và danh vọng. Hoa mẫu đơn đại diện cho vẻ đẹp nữ tính, đem đến may mắn cho gia đình có con gái đang kén chồng.

Nếu bạn mong thu hút các mối quan hệ, hôn nhân, nên trồng mẫu đơn ở góc Tây Nam khu vườn. Bạn cũng có thể trồng dâm bụt, cây dành dành và thu hải đường để thay thế mẫu đơn.

- Hoa sen

Nếu nhà bạn có hồ tiểu cảnh nước, hoa sen là cây lý tưởng trồng trong hồ vì mang đến sự yên bình, mở ra nhiều cơ hội.

Sen liên quan đến Đức Phật nên sẽ giúp bạn tăng ý thức về mặt tâm linh. Khi trồng cây, bạn nhớ cắt tỉa, tưới nước, bón phân đều đặn để cây phát triển tốt.

Một số lưu ý khi bài trí cây xanh

Trong ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ chỉ duy nhất Mộc có yếu tố bao hàm sự sống. Mộc là cây xanh, biểu tượng cho sự sinh sôi, tươi tốt. Cây xanh mang sinh khí, thúc đẩy mọi vật xung quanh phát triển theo hướng tích cực.

Có cây cối trong môi trường sống, năng lượng âm dương sẽ được cân bằng. Sự kết hợp giữa ánh nắng, bóng râm, nước và các chất dinh dưỡng sẽ điều hòa, cân đối. Bạn đừng quên chú ý kết hợp vị trí đặt cây, hình dạng và màu sắc của cây.

Cây xanh nên đặt ở phía Đông, Đông Nam của ngôi nhà hay văn phòng. Ở vị trí này, cây sẽ giúp nghề nghiệp của bạn thăng tiến, tăng tuổi thọ người trong nhà.

Riêng phía Nam, nếu có chút màu xanh của cây cối, tiếng thơm của bạn sẽ vang xa. Tránh đặt cây phía Bắc của ngôi nhà.

Cây xanh có thể dùng để hóa giải nhược điểm của công trình kiến trúc. Chẳng hạn như ở những góc nhô ra, nơi có cột gây ảnh hưởng xấu, bạn có thể đặt cây lớn để làm chệch hướng các dòng sát khí hoặc hướng mũi tên độc tạo ra bởi những chỗ lồi lõm này.

Tuy nhiên, cấm kỵ trang trí cây xanh trong phòng ngủ. Ban đêm, cây thải khí carbon dioxide, rất có hại sức khỏe. Cây xanh hiện thân cho sự tăng trưởng, chuyển động liên tục, điều này không phù hợp môi trường cần sự yên tĩnh và nghỉ ngơi như phòng ngủ.

Theo Ngày nay Online