Cách bảo vệ xe máy trong những ngày nắng gắt



Thời tiết vào hè, nhiều nơi nhiệt độ cao dao động trên dưới 40 độ C. Làm thế nào để bảo vệ xe máy của bạn trong những ngày nắng gắt?

Tác hại khi xe phơi dưới nắng gắt

Thời tiết nắng nóng có thể gây ra nhiều hỏng hóc cho xe máy. Tác hại trước tiên có thể thấy được đó là khi phơi xe dưới nắng sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn của xe. Cụ thể, lớp sơn này sẽ mau chóng bị phai màu, khiến giá trị xe giảm.

cach-bao-ve-xe-may-trong-nhung-ngay-nang-gat

Cần kiểm tra về độ an toàn của lốp xe khi di chuyển trong ngày nắng nóng (Ảnh minh họa: Internet)

Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nhựa. Khi trời nắng, mặt đường sẽ có nhiệt độ rất cao, việc không đảm bảo đúng áp suất lốp dẫn đến việc nổ lốp, khả năng gây ra tai nạn khi nổ lốp là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cách bảo vệ xe máy trong những ngày nắng gắt

Trước khi bước ra ngoài trời, cần phải chú ý những điều sau:

- Làm sạch và bôi dầu cho xích, loại bỏ rỉ sét, hao mòn và mỡ dính trên xích. Cần phải chắc chắn độ căng của xích phải phù hợp.

- Kiểm tra tất cả dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số và nước làm mát. Kiểm tra các đường ống và dây, quan sát kỹ và tìm các vết nứt, rỉ sét, hư hại hoặc các điểm bị mềm.

- Cố gắng tránh để xe chạy tại chỗ. Chắc chắn sẽ có lúc bạn phải để xe chạy tại chỗ như khi dừng đèn đỏ hoặc tắc đường, nhưng cần tránh làm điều này hết sức có thể, hoặc hãy tìm nơi râm mát, giúp giảm nhiệt độ xe phải chịu. Chạy tại chỗ rất có hại không chỉ cho những xe máy làm mát bằng không khí, mà còn cho các xe làm mát bằng chất lỏng.

- Kiểm tra mặt ta lông lốp xe? Có vết nứt nào hoặc vết gì lạ không? Có cần thay lốp mới hay không, hay cần bơm thêm cho đủ áp suất? Nếu lốp xe thiếu hơi và chở quá nặng, không khí trong lốp sẽ tăng nhiệt độ lên cao và khiến nổ lốp.

- Không nên đặt các vật liệu như chai nước, lon nước ngọt có ga, thiết bị điện tử, bật lửa, hay thực phẩm... khi đỗ xe dưới trời nắng. Việc đặt chai nước tưởng chừng như vô hại, thế nhưng hiện tượng khúc xạ ánh nắng qua chai nước có thể dẫn đến các vật liệu như da ghế dễ bắt lửa dẫn đến cháy nổ.

Theo GiaDinhVietNam