Cách chọn cam sành ngọt, ngon, nhiều nước

Cam sành là loại cam được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà và giàu vitamin. Tuy nhiên, để chọn cam sành ngon thì không phải ai cũng biết.

Cam sành có hương vị đậm đà, thơm ngon có sức mua nhiều nhất hiện nay. Lượng tiêu thụ nhanh như vậy cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho người tiêu dùng khi không ít người bán vì hám lợi mà đưa ra thị trường những loại cam không đạt chất lượng tốt để bán với giá cao bằng mác cam sành.

Vì thế, nếu là người nội trợ thông minh, hãy bỏ túi ngay những tip nhỏ để có thể chọn lựa được những trái cam sành ngon đúng chuẩn vì lợi ích sức khỏe và sắc đẹp cho cả nhà. Sau đây là những kinh nghiệm chọn cam sành ngon, ngọt và nhiều nước.

Hình dáng

Nên chọn những quả cam sành có hình dáng ngay ngắn, không xiên vẹo, không bên to, bên nhỏ, núm tươi. Phần vỏ cam, phía xung quanh cuống, dày và cao trong khi chính giữa núm lõm hơn so với xung quanh.

cach-chon-cam-sanh-ngot-ngon-nhieu-nuoc

 Nên chọn những quả cam sành có hình dáng ngay ngắn, không xiên vẹo, không bên to, bên nhỏ, núm tươi. Ảnh minh họa

Không chọn quả cam sành quá to, da sần sùi, vàng chóe một bên vì những quả này bị rám nắng nên vỏ dày, sượng khô, ít nước, không ngọt.

Màu sắc

Chọn những quả có màu sắc tươi sáng bóng, màu chuyển sang vàng hoặc hồng tươi, có pha chút màu xanh. Nếu màu xanh vượt quá nửa bề mặt quả thì không nên chọn vì đây là loại quả bị hái sớm. Cam chín tự nhiên hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần là cam chín do rấm.

cach-chon-cam-sanh-ngot-ngon-nhieu-nuoc

 Nên chọn những quả cam sành cầm nặng tay. Ảnh minh họa

Trọng lượng

Nên chọn những quả cam cầm nặng tay. Khi cầm quả trên tay, thấy nhẹ là quả ít nước, xốp, khô.

Theo VietQ