Cách chọn dưa lê ngon ngọt, an toàn bằng 2 dấu hiệu đơn giản

Dưa lê là loại quả được ưa thích trong mùa hè bởi vị thơm, ngọt và tính mát. Tuy nhiên, cách chọn dưa lê ngon, an toàn thì không phải ai cũng biết.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưa lê có hàm lượng vitamin A, B, C và chất khoáng như magie, natri tương đối cao, đặc biệt dưa lê có nhiều đường nhưng lại không có cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe.

Không chỉ tốt cho sức khỏe dưa lê còn rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngọt mát. Dù khá phổ biến và được nhiều người yêu thích song cách chọn dưa lê thế nào cho ngon và an toàn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách chọn dưa lê siêu ngọt đơn giản mà các bà nội trợ nên lưu ý.

Dựa vào màu sắc

Để chọn dưa lê ngon đầu tiên là dựa vào màu sắc, nên chọn những quả dưa lê có màu hơi xanh, vì đây là những quả có cùi dày, vị ngọt sắc, ngon thơm hơn những quả dưa lê vỏ màu trắng.

cach-chon-dua-le-ngon-ngot-an-toan-bang-2-dau-hieu-don-gian

 Để chọn dưa lê ngon đầu tiên là dựa vào màu sắc, nên chọn những quả dưa lê có màu hơi xanh. Ảnh minh họa

Nên chọn những quả dưa lê đều, chắc tay, vỏ cứng, có phần cuống nhỏ và tươi, không bị nứt nở. Quả dưa lê ngon nhất thường có phần đáy lồi ra (dấu hiệu của dưa già), rất ngọt và thơm.

Dựa vào mùi vị

Khi chọn dưa lê, hãy ngửi quả dưa từ phía phần dưới. Quả dưa lê càng có vị thơm thì đó càng là quả dưa ngon. Nếu không ngửi thấy được mùi thơm thì quả dưa đó chắc chắn sẽ không có vị ngọt.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng cần lưu ý dưa lê ngon nhất ở thời điểm chính vụ, là khoảng thời gian từ đầu hè đến khoảng tháng 8, tháng 9. Ngoài ra, vào chính vụ, dưa lê thường ít bị phun thuốc trừ sâu hơn.

cach-chon-dua-le-ngon-ngot-an-toan-bang-2-dau-hieu-don-gian

 Quả dưa lê càng có vị thơm thì đó càng là quả dưa ngon. Ảnh minh họa

Không nên chọn mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc sau những ngày vừa mưa xong, bởi gặp mưa, dưa lê thường rất nhạt. Nên mua dưa lê vào những ngày nắng nóng.

Trên đây là cách chọn dưa lê ngon ngọt đơn giản và nhanh chóng nhất. Ngoài ra người tiêu dùng cần lưu ý, khi mua dưa về nên rửa thật sạch, ngâm hoặc sục qua ozone. Trước khi bổ dưa hoặc ăn dưa nên vệ sinh tay thật kĩ. Dưa đã gọt vỏ cần bảo quản trong môi trường thoáng mát, tránh tiếp xúc với ruồi nhặng hoặc bụi bẩn.

Theo VietQ