Cách chọn mua điều hòa đã qua sử dụng tránh 'tiền mất tật mang'

Mua điều hòa đã qua sử dụng cần có những phương pháp chọn lựa kĩ càng để không “tiền mất tật mang”.

cach-chon-mua-dieu-hoa-da-qua-su-dung-tranh-tien-mat-tat-mang

 

 Cách chọn mua điều hòa đã qua sử dụng. Ảnh minh họa.

Nắng nóng đã xuất hiện ở nhiều tỉnh thành trên cả nước những ngày qua. Nhiều nơi ghi nhận nhiệt độ thực tế ngoài trời lên đến 40 độ C. Do vậy, điều hòa là sản phẩm không thể thiếu. Tuy nhiên, với những gia đình thu nhập thấp, việc mua điều hòa mới là khó khăn. Cho nên, nhiều người chọn mua điều hòa đã qua sử dụng. Tuy nhiên, nếu người dùng không biết cách chọn lựa sản phẩm sẽ mua phải những chiếc điều hòa kém chất lượng, điều hòa dựng lại. Vậy nên, khi chọn mua điều hòa đã qua sử dụng, người dùng cần lưu ý một số điểm như sau.

Thứ nhất, người dùng khi chọn mua những sản phẩm đã qua sử dụng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu và model thông dụng. Bởi những loại điều hòa model thông dụng thường có tuổi thọ cao và độ bền ổn định. Không sử dụng các loại điều hòa trôi nổi, thương hiệu chưa nghe bao giờ. Nên chọn mua điều hòa tại những trung tâm điện máy, cửa hàng uy tín và có chế độ bảo hành.

Thứ hai, khi chọn mua điều hòa, người dùng cần kiểm tra kỹ dàn nóng cùng các thông số được dán trên dàn nóng và dàn lạnh để có thể biết những chiếc điều hòa này các thông số được đảm bảo.

Thứ ba, người dùng cần kiểm tra ống đồng ở cả hai cục nóng – lạnh. Nếu ống đồng có màu đồng hoặc nâu đồng là loại ống còn hoạt động tốt. Khi chuyển sang màu đen thì không nên chọn, vì loại này đã cũ và có thể sẽ khiến điều hòa nhanh hỏng trong quá trình sử dụng.

Khi chọn mua điều hòa cũ người dùng cần chú ý đến hai lá nhôm ở cục lạnh phải còn nguyên vẹn, bề mặt phẳng không bị vết lủng hoặc răng cưa. Mối hàn của hai đường ống dẫn gas nối từ block máy ra dàn nóng của cục nóng. Chỉ nên chọn máy có mối hàn chưa bị làm lại bao giờ, thường thì có màu đỏ đều, vết hàn liền mạch, mịn, sắc sảo (nếu bị hàn lại, thường sẽ có màu loang lổ, vết hàn không trơn láng). Điều này còn giúp bạn xác định được gas block máy còn nguyên vẹn không.

Trong trường hợp không thể kiểm tra được điều hòa còn hoạt động tốt hay không người dùng nên nhờ người am hiểu về điều hòa đi chọn mua cùng. Tốt nhất, nên nhờ các nhân viên của các công ty chuyên sửa chữa điều hòa để họ kiểm tra giúp các thông số trên sản phẩm.

Theo VietQ