Cách chọn mực tươi ngon chị em nội trợ cần biết

Mực là nguyên liệu không thể thiếu trong việc tạo nên nhiều món ăn ngon, giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn mực vừa ngon vừa tươi.

Dưới đây là một số mẹo vặt giúp chị em chọn được những con mực tươi sống, bắt mắt.

cach-chon-muc-tuoi-ngon-chi-em-noi-tro-can-biet

1. Dựa vào màu sắc của mực

Khi mua hàng, các chị em cần chú ý màu sắc của con mực. Mực tươi ngon thì lớp màng phía bên ngoài có màu nâu sậm chứ không bị nhợt nhạt. Với những con mực có lớp màng ngoài màu trắng thì phải là màu trắng đục. Nhìn bằng cảm quan bên ngoài mực sáng bóng.

2. Dựa vào độ săn chắc của mực

Các chị em có thể thử độ săn chắc của mực bằng cách dùng tay ấn vào thân mực. Con mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Tức là sau khi ấn tay vào và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu. Còn nếu đó là mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão, đặc biệt độ đàn hồi không cao nên khi bạn thả tay ra thì thân mực bị lõm một lúc lâu mới trở lại như ban đầu.

3. Quan sát mắt mực

Quan sát phần mắt của mực cũng có thể tìm được những con mực tươi. Mực tươi thì mắt thường trong, ngược lại mực ươn thì mắt bị đục.

4. Dựa vào râu mực

Các chị em lật râu mực lên sẽ nhìn thấy phần xúc tu tua tròn dính chặt vào râu. Nếu thấy các xúc tua này còn đầy đủ và dính chặt vào phần râu thì đó là mực rất tươi. Còn nếu các xúc tua bị rơi rớt thì mực đó không còn ngon nhé. Đặc biệt, nếu mực tươi thì râu rất săn chắc, còn mực đã ươn thì phần râu thường mềm nhũn đi.

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews