Cách chọn quần jeans chuẩn nhất vừa vặn mà không cần thử đồ

Bạn hẳn không còn cảm thấy xa lạ với những chiếc quần jeans, song việc chọn size thật “chuẩn” cho món đồ này vẫn luôn được đánh giá là “nói dễ hơn làm”, đặc biệt là khi không phải size quần của thương hiệu nào cũng giống nhau.

Cách chọn quần jeans chuẩn nhất vừa vặn mà không cần thử đồ

1. Chọn size quần dựa vào chiều cao và cân nặng

Để chọn được size quần form chuẩn, thì trước tiên các bạn sẽ phải xác định chiều cao và cân nặng của bản thân. Và sau đó sẽ đối chiếu với hình ảnh bên dưới đây để lựa chọn được size quần chuẩn form cho bạn.

bestie bi quyet chon quan jeans 1

Bảng chọn size quần jean cho nữ dựa vào chiều cao và cân nặng.

2. Chọn size quần theo cách truyền thống

bestie bi quyet chon quan jeans 2

Bạn cũng có thể sử dụng cách làm truyền thống từ trước đến giờ vẫn luôn là dùng tay giữ 2 đầu của phần cạp quần và vòng lên cổ. Nếu như hai đầu phần cạp quần ôm sát cổ và chạm nhau thì chắc chắn chiếc quần đó sẽ vừa với bạn.

bestie bi quyet chon quan jeans 3

Sau đó đưa cánh tay của bạn ra và nắm chặt (như hình). Nếu độ dài của cánh tay vừa in với lưng quần thì sẽ phù hợp với vóc dáng của bạn. Tuy nhiên, thủ thuật này chỉ phù hợp với những chiếc quần lưng trung bình, nếu quần lưng cao hoặc lưng thấp thì sẽ không áp dụng được. 

bestie bi quyet chon quan jeans 4

Cuối cùng hãy kiểm tra xem quần jeans có đủ dài không. Hai tay cầm phần ống quần, dang rộng ra hai bên, nếu phần đáy của quần jean là ngay ở cổ, dưới cằm thì bạn đã chọn được một chiếc quần jeans phù hợp với chiều cao của bạn.

bestie bi quyet chon quan jeans 5

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để chân của bạn dễ dàng xỏ vào ống quần jeans, hãy xỏ tay vào ống quần, nắm chặt bàn tay lại. Nếu phần nắm tay nằm vừa vặn trong ống quần mà không bị chật chội, gò bó thì chiếc quần đó có size ống quần vừa với bạn.

bestie bi quyet chon quan jeans 6

3. Chọn size quần bằng cách đo quần jean

bestie bi quyet chon quan jeans 7

Hãy đặt chiếc quần jean của bạn lên trên một mặt phẳng, cố định cứng và làm mịn mọi nếp gấp (nếu có). Ngoài ra, đừng quên kéo khóa và cài khuy quần trước khi cố định chúng.

bestie bi quyet chon quan jeans 8

Dùng thước đo cạp quần như hình, nhân đôi kết quả và bạn sẽ có được số đo vòng eo. Để ý xem phần cạp quần được làm từ vật liệu gì, tùy thuộc vào kiểu dáng của chúng mà bạn có thể giảm hoặc tăng vài cm để biết được số đo thật của vòng hai.

bestie bi quyet chon quan jeans 9

Sau đó từ đũng quần, dịch thước xuống phía dưới khoảng 5 cm, đo chiều ngang của phần đùi và sau đó gấp đôi số đo này lên. Vậy là bạn đã có số đo phần đùi rồi.

bestie bi quyet chon quan jeans 10

Để chiếc quần phẳng phiu, đặt thước tại đũng quần và đo chiều dài từ đũng quần tới gấu quần (đo theo đường thẳng, vuông góc với hai gấu quần).

bestie bi quyet chon quan jeans 11

Và bây giờ, bạn cần đo khoảng cách giữa cạp quần và đũng quần. Ở công đoạn này, bạn nên đo 2 lần, một lần đo khoảng cách từ đũng quần đến cạp quần phía trước, một lần đo từ đũng quần đến cạp quần phía sau. Thông thường, khoảng cách ở lần đo thứ 2 sẽ lớn hơn lần một.

bestie bi quyet chon quan jeans 12

Các phép đo ở trên nhìn chung đã tương đối đầy đủ để giúp bạn tìm được chiếc quần jean tôn dáng có size phù hợp, song nếu muốn, bạn có thể tiến hành các phép đo khác nếu cảm thấy cần thiết như đầu gối, mông, gấu quần,…

Thấy chưa, vừa đơn giản lại có thể nhanh chóng tìm ra chiếc quần vừa với mình chỉ trong thời gian ngắn kiểm tra thôi. Hãy "bỏ túi" ngay bí kíp chọn quần jeans vừa size mà không cần phải thử để luôn sắm được những chiếc phù hợp với số đo của mình nhé!

Theo Bestie