Cách chọn son môi hợp với màu da giúp bạn luôn tươi trẻ

Son môi được coi 'vật bất ly thân' của phụ nữ. Việc chọn son môi không phải đơn thuần là chạy theo các “mốt” son đang thịnh hành mà cần phải phù hợp với màu da.

Cách chọn son môi phù hợp với làn da 

Người da trắng, sáng nên chọn màu son nào?

Khi bạn sở hữu một làn da sáng thì làn da này không kén màu son. Điều lưu ý là vào thời điểm nào, bạn nên dùng màu son gì mà thôi.

Chọn son có gam màu hồng như màu hồng, màu san hô, mơ, hồng đào… sẽ giúp đôi môi nhìn tự nhiên, tươi trẻ, có cảm giác trong sáng, ngọt ngào. Tông màu này thích hợp với những gương mặt trẻ.

Bạn nên lựa chọn phù hợp với màu sắc tổng thể theo tông màu trang điểm trên toàn khuôn mặt. Nếu da bạn thuộc loại trắng xanh hay trắng tái, lưu ý hãy chọn các loại son có màu hồng đậm hoặc đỏ đậm để tăng thêm sức sống cho khuôn mặt.

Người có da sẫm màu nên chọn màu son nào?

Son màu nâu hoặc berry là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da sẫm màu. Ngoài ra bạn có thể chọn các son màu mật ong, rượu vang đỏ, đỏ thẫm.

Người có nước da bánh mật nên chọn màu son nào?

Đỏ cam, tông đỏ trung bình là sự lựa chọn hoàn hảo cho người có làn da ngăm đen. Vì tông màu này tô lên giúp da có cảm giác đồng đều hơn

Người da vàng nâu nên chọn màu son nào?

Màu da này nhìn rất khỏe khoắn, đầy sức sống, vì vậy các tông màu tối sẽ là lựa chọn phù hợp nhất, màu nhẹ, hồng, san hô, nâu, đỏ. Tuy nhiên, loại da này nên tránh xa son có màu da, nó khiến môi bạn lẫn vào màu da, thậm chí màu da còn nổi bật hơn môi khiến tổng thể gương mặt nhìn không sáng, giống người bị bệnh vậy. Màu đỏ tươi, cam đỏ, hồng cánh sen cũng không phải là lựa chọn thông minh cho làn da nâu nhé.

Nên xác định sắc độ da của bạn

Hiểu biết về sắc độ da sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn màu son hơn. Về cơ bản, có 3 loại undertone: da ấm, da lạnh, và trung tính.

Tông lạnh:

- Da trắng hoặc da sáng: nên chọn màu cà phê hoặc nude;

- Da trung bình: màu hồng hoặc màu cranberry (màu hồng đỏ hơi vintage);

- Da nâu hoặc da tối: màu ruby hoặc rượu vang.

Tông ấm:

- Da trắng hoặc sáng: hồng nhạt hoặc nude đào;

- Da trung bình, da nâu hoặc da tối: màu đồng hoặc đồng.

Trung tính: thích hợp với tất cả các màu.

Thanh t/h

Theo PNN