Cách chữa món canh quá nhiều dầu mỡ

Món ăn có chứa nhiều dầu mỡ vừa không tốt cho sứa khỏe vừa gây ra cảm giác ngán ăn cho người thưởng thức. Để lấy bớt lượng mỡ trong các món canh, súp… bạn có thể dùng những cách sau:

Cách chữa món canh quá nhiều dầu mỡ

Dùng bột nổi

Cho một ít bột nổi vào nồi canh, bột sẽ giúp hòa tan dầu mỡ làm món ăn có vị thanh đạm hơn.

Sử dụng rau diếp xoăn

Cho một vài lá rau diếp xoăn lên trên mặt của nồi canh đang nấu. Rau diếp sẽ hút hết lượng chất béo dư thừa. Sau đó bạn chỉ cần vớt chỗ rau diếp này ra, phần lớn lượng dầu mỡ đã bị loại bỏ rồi đó mà mùi vị món ăn vẫn không bị thay đổi.

Sử dụng đá viên

Để món ăn của bạn nguội hẳn rồi thả một vài cục đá nhỏ vào món ăn, khuấy đều để chất béo bị hút vào đá và nhanh tay vớt đá ra ngay trước khi chúng tan hết thành nước.

Dùng màng bọc thực phẩm

Cắt vài miếng màng bọc thực phẩm, vò chúng lại và dùng miếng bọc nhựa này khuấy nhẹ trên bề mặt của món ăn có nhiều dầu, mỡ. Chất béo thừa sẽ bị hút vào lớp bọc nhựa. Nhưng không được làm điều này khi món ăn còn quá nóng nhé, sẽ độc hại từ miếng bọc thực phẩm.

Cho món ăn vào tủ lạnh

Nếu không có những nguyên liệu trên, còn một cách đơn giản khác bạn có thể áp dụng đó là đồ ăn nấu xong bạn để nguội rồi cho vào tủ lạnh để khoảng 2 tiếng đồng hồ, dầu mỡ sẽ đông lại và bạn dễ dàng vớt chúng ra được. Vậy là bạn không còn lo lắng khi món ăn quá béo ngậy nữa rồi!

 

Theo Motthegioi