Cách giữ thực phẩm tươi ngon trong nhiều tuần không cần để tủ lạnh

Hầu hết các loại thực phẩm có thể được bảo quản và giữ tươi lâu hơn nếu chúng ta làm theo một số thủ thuật và mẹo đơn giản.

Treo chuối để làm chậm quá trình chín

Lấy một cái móc treo hoặc đơn giản là treo chuối từ ngăn kéo bằng túi nhựa, cách xa hoa quả khác. Bằng cách này, chuối không nhận được quá nhiều oxy, giúp chúng tươi lâu hơn mà không bị bầm quá nhanh.

cach-giu-thuc-pham-tuoi-ngon-trong-nhieu-tuan-khong-can-de-tu-lanh

Ảnh minh họa. 

Vắt chanh lên chuối để tránh bị bầm

Chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ có thể rất hiệu quả về mặt thời gian, nhưng nó cũng có thể gây hại cho chất lượng thực phẩm của bạn. Chuối cắt lát sẽ chuyển sang màu nâu chỉ vài phút sau khi bạn cắt, vì vậy bạn nên tưới một ít nước cốt chanh lên để chuối giữ được màu lâu hơn.

thuc pham tuoi ngon Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Bảo quản cookie cùng một lát bánh mì

Bước đầu tiên sau khi nướng bánh quy thường là cất vào hộp đựng. Cho dù hộp đựng có kín khí đến đâu, bánh quy của bạn sẽ ngày càng ỉu đi theo ngày tháng. Để một lát bánh mì vào hộp đựng cookie sẽ giúp bánh lúc nào cũng như mới ra lò.  

cach-giu-thuc-pham-tuoi-ngon-trong-nhieu-tuan-khong-can-de-tu-lanh

Ảnh minh họa. 

Rắc một ít giấm lên phô mai để tránh bị mốc

Hầu hết mọi người đều bảo quản pho mát bên trong hộp đựng hoặc bọc trong màng bọc nhựa. Tuy nhiên điều này rất có hại vì màng bọc nhựa thu hút quá nhiều hơi ẩm gây ra nấm mốc.

Bạn hãy thêm một vài giọt giấm vào pho mát để ngăn nấm mốc phát triển. Chú ý không dùng quá nhiều giấm vì có thể làm hỏng vị của pho mát. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn sử dụng giấm, hãy nhớ bọc pho mát của bạn trong giấy sáp và bảo quản trong tủ lạnh.

cach-giu-thuc-pham-tuoi-ngon-trong-nhieu-tuan-khong-can-de-tu-lanh

Ảnh minh họa. 

Chà xát phần cuối của pho mát với một ít bơ tránh bị khô

Phô mai thường khô khá nhanh trong tủ lạnh nếu không được bảo quản đúng cách, bạn có thể nhìn thấy rõ các vết nứt lớn và phần đầu khô. Bằng cách thêm một ít bơ ở các cạnh của miếng pho mát, bạn cung cấp cho nó độ ẩm cần thiết để giữ ẩm. Ngay cả khi nó bị khô, bạn vẫn có thể khắc phục bằng cách thoa bơ lên khắp các vết nứt.

cach-giu-thuc-pham-tuoi-ngon-trong-nhieu-tuan-khong-can-de-tu-lanh

Ảnh minh họa. 

Bảo quản gừng trong ngăn đá

Gừng là một thành phần mà chúng ta có thể không cần sử dụng hàng ngày hoặc với số lượng lớn. Đó là lý do tại sao đông lạnh gừng sẽ giữ gừng tươi từ 2 đến 9 tháng, duy trì chất lượng ở mức đạt yêu cầu.

Bạn cũng có thể nạo trước để có thể lấy từng thìa một, giúp bạn tiết kiệm thời gian, đặc biệt là vào những ngày bận rộn khi bạn cần chuẩn bị nhanh thứ gì đó.

Theo GiaDinhVietNam