Cách hay giúp ghế da trên xe luôn mới

Làm thế nào để ghế da trên xe luôn mới, ít bong tróc hay sờn da hoặc giữ được độ bền tối đa sau một thời gian dài sử dụng luôn là điều khiến nhiều tài xế quan tâm.

Da ghế bị sờn, bạc màu hoặc bong tróc

Đây là những dấu hiệu cảnh báo rằng các dung dịch làm sạch có nồng độ dung môi lớn hoặc cọ xát quá mạnh trong quá trình vệ sinh khoang cabin.

cach-hay-giup-ghe-da-tren-xe-luon-moi

Vệ sinh quá mạnh, không đúng cách sẽ dễ khiến ghế xe ô tô nhanh bong tróc 

Chính vì vậy, để khắc phục tình trạng trên, cần pha loãng dung dịch vệ sinh với nước ấm và sử dụng khăn sạch, mềm để vệ sinh bề mặt ghế da.

Da ghế bị bám bẩn, ố

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do người dùng không cẩn thận làm rơi vãi thức ăn, đồ uống trong khoang cabin xe.

Bên cạnh việc hạn chế ăn uống trên xe, nên vệ sinh sạch sẽ khoang cabin thường xuyên và chú ý tẩy sạch các vết bẩn bằng khăn lau mềm hoặc bàn chải mềm. Lưu ý cần lau nhẹ nhàng để tránh bề mặt da của ghế bị rách.

cach-hay-giup-ghe-da-tren-xe-luon-moi

Vệ sinh ghế ô tô không cẩn thận có thể dẫn đến những vết ô vàng 

Da ghế bị nhăn, phồng rộp

Da ghế xe sẽ trở nên nhăn, phồng rộp sau khi bị đỗ dưới trời nắng nóng hoặc khi bị vật nặng đè lên trong thời gian dài.

Do đó, để ghế da luôn như mới, bạn nên chú ý đậu, đỗ xe ở nơi có bóng mát, hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế để đồ nặng lên bề mặt ghế.

Da ghế bị xù

Sau thời gian dài sử dụng, bề mặt ghế da có thể bị xù. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là sử dụng máy hút bụi công suất lớn hoặc để da ghế ẩm ướt trong thời gian dài.

Để hạn chế tình trạng này, nên tránh để ghế ẩm ướt lâu ngày và không sử dụng máy hút bụi công suất lớn khi dọn dẹp vệ sinh khoang nội thất của xe.

cach-hay-giup-ghe-da-tren-xe-luon-moi
Nếu ghế da trên xe chưa xuất hiện những tình trạng kể trên, hãy chú ý bảo quản để giữ ghế xe như mới. Các chuyên gia khuyên nên thường xuyên kiểm tra bề mặt ghế da và sử dụng máy hút bụi cầm tay để vệ sinh khoang cabin và bề mặt ghế.

Ngoài ra, trước khi dọn vệ sinh bề mặt ghế da, cần che kín các vết rách, thủng trước để tránh nước và dung dịch vệ sinh hay chất tẩy lọt vào trong, gây ra hiện tượng ẩm mốc. Tài xế nên sử dụng các dưỡng chất để thoa lên bề mặt ghế da nhằm giúp chúng luôn mềm, giữ được độ bóng và đàn hồi.

Theo VietQ