Cách hong khô giày nhanh trong ngày trời mưa ẩm

Với những tuyệt chiêu làm khô giày “thần tốc” này, những ngày mưa ẩm sẽ không còn là nỗi ám ảnh với bạn.

Dùng máy sấy quần áo để hong khô giày nhanh

Hãy nhìn vào kết cấu đôi giày của bạn. Nếu giày bạn có chất liệu là sợi cotton hoặc tổng hợp và không có đế cứng hay đế gel thì bạn có thể dùng máy sấy. Đối với các loại giày thể thao, giày da hoặc giày chống thấm Gore-Tex, không nên dùng máy giặt hay máy sấy vì nhiệt độ cao có thể làm hỏng chất liệu da.

- Giặt sạch nếu giày bị lấm bẩn. Dùng nước ấm và chất tẩy nhẹ để làm sạch hiệu quả hơn.

- Làm đầy máy sấy với khăn rửa chén và khăn lau nhưng không nhất thiết phải nhét quá đầy.

- Mở cửa máy sấy. Đặt giày vào với phần mũi giày hướng lên trên, đế giày hướng ra ngoài.

Cách hong khô giày nhanh trong ngày trời mưa ẩm

- Móc dây giày lên phần trên cùng của cửa máy sấy rồi cẩn thận đóng chắc cửa lại, dây giày nên nằm ngoài máy sấy. Treo giày vào cửa sẽ giúp giày không bị va chạm với lòng máy sấy, tránh làm hỏng máy đồng thời giúp bảo quản đế giày.

- Thiết lập chu trình sấy nhiệt độ thấp hoặc trung bình không quá 60 phút. Mở cửa kiểm tra giày sau khi chu trình sấy kết thúc.

Dùng giấy báo, gói hút ẩm

Cách hong khô giày nhanh trong ngày trời mưa ẩm

Giấy báo và gói hút ẩm sẽ là bạn đồng hành thân thiết cùng bạn trong mùa mưa này đấy. Với những đôi giày da, giày vải, mỗi khi giày bị ướt mưa, bạn hãy dựng đứng giày một lát để lượng nước thừa trong giày sẽ được thoát ra hết.

Sau đó, bạn nhét giấy báo vào đầy trong giày (để giày không bị mất dáng), dùng tờ giấy khác bọc bên ngoài giày, rồi để giày ở nơi khô thoáng, có ánh sáng, không được phơi dưới trời nắng, nhất là giày da. Cứ khoảng 20 đến 30 phút, bạn đổi giấy báo mới một lần. Độ ẩm trong giày sẽ được giấy báo hút hết, giày sẽ chóng khô hơn rất nhiều.

Dùng cục nóng máy lạnh

Cách hong khô giày nhanh trong ngày trời mưa ẩm

Nếu nhà có máy lạnh, bạn cũng có thể tận dụng cục nóng máy lạnh khi hoạt động để làm khô giày nhưng không được áp dụng với giày da, giày đế dán keo, giày đế cứng nhé.

Theo GiaDinhVietNam