Cách làm bún thịt nướng đơn giản ngay tại nhà

Bún thịt nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên, không phải ai cũng biết nấu món ăn này một cách chuẩn vị.

Nguyên liệu:

cach-lam-bun-thit-nuong-don-gian-ngay-tai-nha
Bún sợi nhỏ: 2kg

Thịt lợn nạc: 600 gam

Đậu phộng: 100 gam

1 muỗng cà phê nước màu

Rau sống bao gồm: xà lách, dưa leo, giá đỗ.

Hành lá 100gam

Tỏi, hành bóc vỏ băm nhuyễn

Nguyên liệu làm nước mắm bao gồm: nước mắm, nước đun sôi để nguội (khi pha thực hiện theo tỷ lệ 1:2), 2 muỗng cà phê dấm, 2 muỗng đường, 1 ít tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng canh nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

Thịt heo: chọn thịt nạc ở phần đùi, lưng. Thịt mua về rửa sạch, xẻ dọc theo chiều dài thành những miếng thịt mỏng, chiều rộng có thể 4 cm. Sau đó uớp với gia vị: 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng đường, 1 muỗng tỏi, hành băm nhuyễn, 1 muỗng canh nước mắm, nửa muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu và thực hiện ướp trong 30 phút.

Rau sống: nhặt lá úa, rửa sạch, sau đó thái nhỏ vừa ăn. Dưa leo gọt vỏ, cắt thành những lát mỏng.

Đậu phộng được rang chín vàng cùng với 1 chút muối, xát hết vỏ và giã sơ.

Hành lá được nhặt và rửa sạch, sau đó thái nhỏ, cho lên chảo đảo qua với chút dầu, đây chính là mỡ hành được quét lên thịt nướng.

Thịt nướng: thịt sau khi ướp gia vị trong thời gian 30 phút, ghim thịt vào que hoặc sắp thịt vào vỉ nướng. Bạn nướng trên than hồng với lửa yếu để thịt được chín đều mà không bị cháy. Sau khi thịt chín, lấy ra phết mỡ hành.

Thưởng thức món ăn:

cach-lam-bun-thit-nuong-don-gian-ngay-tai-nha
Bạn cho một ít bún xuống bát, sau đó cho một phần rau sống, giá đỗ, dưa leo lên, sắp thịt lên trên mặt bát, rắc thêm đậu phộng giã nhỏ. Khi nào ăn, bạn có thể chan nước mắm chua ngọt.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Theo Phununews