Cách làm chè bắp lá dứa siêu ngon

Cách làm chè bắp lá dứa siêu ngon chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích mê.

Nguyên liệu làm chè bắp lá dứa

– Bắp nếp ngon: 4-5 bắp

– Nước cốt dừa: 150ml

– Đường phèn: 30g (hoặc có thể gọi là đường thốt nốt)

– Bột năng hoặc bột sắn dây

– Lá nếp (cũng có thể gọi là lá dứa)

Cách làm chè bắp lá dứa siêu ngon

Món chè bắp lá dứa lạ miệng thơm ngon (Ảnh minh họa)

Các bước làm chè bắp lá dứa

Rửa bắp qua với nước lã để loại bỏ hết bụi bẩn có trong bắp, xếp bắp vào nồi đổ nước vào luộc chín thơm. Bạn cho vài cục đường phèn vào luộc cùng, như thế sẽ làm cho nước luộc bắp được ngọt, bắp khi luộc xong cùng thơm và ngon hơn.

Khi bắp chín, bạn vớt bắp ra rổ để cháy hết nước, phần nước luộc trong nồi bạn giữ lại tận dụng cho khâu nấu chè tiếp theo.

Bắp đã luộc, bạn dùng dao báo dọc từ trên xuống theo chiều thằng đứng lọc hết hốt bắp ra khỏi thân. Bắt nồi nước luộc bắp lên trên bếp, cho nắm lá nếp đã chuẩn bị vào luộc cùng, nước sôi bạn đổ hạt bắp đã bào vào khuấy đều.

Đun lửa vừa phải, thấy nước sôi lần nữa bạn cho đường phèn vào tạo độ ngọt. Tùy theo sở thích mà bạn cho đường ngọt nhiều hay ít.

Đun đến khi thấy hạt bắp chuyển trong suốt là được. Cuối cùng bạn lấy 2 thìa bột năng hòa với 2 thìa nước khuấy đều cho tan hết bột, đổ hỗn hợp bột năng vào nồi chè khuấy đều. Bật lử riu riu đun khoảng 1 phút, bạn cho tiếp nước cốt dừa non vào đun cùng rồi tắt bếp.

Lúc này món chè bắp lá dứa đã hoàn thành, yêu cầu thành phẩm của chè là chè có màu vàng bắt mắt, có mùi thơm đậm đà của lá dứa, nước chè không quá đặc sẽ không ngon. Bạn có thể dùng nóng hay cho vài viên đá lạnh vào ăn cũng rất ngon.

Chúc bạn thành công!

Theo GiaDinhVietNam