Cách làm cơm cuộn kiểu mới đảm bảo thử là mê



Món cơm cuộn chiên làm cực đơn giản bạn hãy thử ngay nhé!

Để làm cơm cuộn chiên xù bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

1 miếng thịt cốt lết

8 muỗng canh bột mì đa dụng

1 quả trứng

100g bột chiên xù

Phần ướp thịt:

30ml nước tương

30ml rượu nấu ăn

1 muỗng canh đường

1 muỗng canh hạt tiêu xay

1 muỗng canh gừng băm

1 muỗng canh tỏi băm

Phần trộn cơm:

100g cơm trắng

¼ muỗng cafe hạt tiêu trắng xay

1 muỗng cafe dầu mè

¼ muỗng cafe muối

½ muỗng cafe bột tỏi

Phần kimbap:

5 lá rong biển cuộn kimbap

10 đậu đũa

2 muỗng canh bột mì đa dụng

1 quả trứng gà

50g bột chiên xù

1 muỗng canh vừng rang

Cách làm:

Cách làm cơm cuộn kiểu mới đảm bảo thử là mê
Bước 1

Thịt cốt lết mua về rửa sạch sau đó dùng búa đập cho miếng thịt mềm và có độ dày đồng đều, giúp thịt dễ thấm gia vị. Tiếp đến bạn cho thịt vào âu ướp cùng với nguyên liệu phần ướp thịt trong khoảng 4 giờ đồng hồ.

Cách làm cơm cuộn kiểu mới đảm bảo thử là mê
Bước 2

Trong một tô cho trứng đánh tan, bột mì đa dụng và bột chiên xù cho ra từng đĩa riêng. Cho miếng thịt sau thời gian ướp lăn qua đĩa bột mì sau đó nhúng vào tô đựng trứng rồi lăn qua một lớp bột chiên xù. Tiếp đến bạn bắc chảo ngập dầu lên bếp và cho thịt vào chiên chín vàng thì vớt ra để ráo.

Cách làm cơm cuộn kiểu mới đảm bảo thử là mê
Bước 3

Cắt thịt thành từng dải dài. Sau đó chuẩn bị đậu đũa luộc chín rồi cắt theo chiều dài của lá rong biển. Đồng thời bạn chuẩn bị phần nguyên liệu trộn cơm trộn đều với nhau.

Cách làm cơm cuộn kiểu mới đảm bảo thử là mê
Bước 4

Trải mành tre ra mặt phẳng rồi đặt lá rong biển lên trên. Dàn mỏng cơm lên mặt lá rong biển và cho đậu đũa, thịt chiên xù vào rồi cuộn kimbap chặt tay để nguyên liệu kết dính vào nhau. Lặp lại cho đến khi hết nguyên liệu. Sau đó, bạn lăn kimbap qua một lớp bột mì đa dụng ở phần nguyên liệu kimbap.

Cách làm cơm cuộn kiểu mới đảm bảo thử là mê
Bước 5

Tiếp đến nhúng kimbap qua tô đựng trứng đánh tan rồi lăn qua đĩa đựng bột chiên xù, để trong 5 phút rồi bắc chảo lên bếp cùng chút dầu ăn ở lửa vừa. Sau đó bạn cho kimbap vào chảo rán mỗi mặt kimbap khoảng 10 giây rồi vớt ra dĩa. Khi ăn bạn dùng dao sắc và hơi ẩm cắt cuộn kimbap thành từng miếng có độ dày khoảng 1,5-2cm. Cuối cùng, bạn trình bày kimbap ra đĩa cùng với nước tương và vừng rang.

Món kimbap làm kiểu này tuy hơi kì công một chút nhưng chắc chắn thành phẩm ngon miệng sẽ khiến bạn nhận ra rằng mọi công sức bỏ ra đều thật xứng đáng. Kimbap hay đơn giản là món cơm cuộn chiên với lớp vỏ hơi giòn nhẹ, ăn vào với phần cơm dẻo ngon cùng thịt chiên xù giòn tan, đậm đà ăn cực kì dễ ghiền. Khi ăn bạn chấm kimbap với chút nước tương ớt cay cay hay mayonnaise béo ngậy sẽ rất ngon.

Cách làm cơm cuộn kiểu mới đảm bảo thử là mê
Chúc các bạn thành công!

Theo aFamily/GiaDinh