Cách làm mát cơ thể để chống chọi lại những ngày hè nóng nực

Thời tiết nắng nóng gay gắt của mùa hè gây khó chịu cho chúng ta. Các mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp nhanh chóng “hạ hoả” cơ thể đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho mình.

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho cơ thể chúng ta. Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ra rằng, mỗi ngày nên uống đủ 2 lít nước bao gồm cả nước lọc và các loại nước ép hoa quả, sinh tố hoặc nước detox có lợi để tốt cho cơ thể.

Vào mùa hè, mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường khiến cơ thể mất nước nhiều hơn nên bạn luôn cảm thấy thiếu nước. Vì vậy, hãy cung cấp đủ nước để giúp cơ thể bạn mát hơn.

cach-lam-mat-co-the-de-chong-choi-lai-nhung-ngay-he-nong-nuc

Một biện pháp đơn giản để hạ bớt cái nóng là uống nước mát. Ngay khi cảm thấy cơ thể có sự thay đổi nhiệt độ, bạn nên nhâm nhi 1 ly nước mát. Cách này sẽ ngăn ngừa mất nước trong cơ thể và giúp bạn hạ nhiệt nhanh chóng.

Ăn nhiều thực phẩm có tính mát

Bạn có thể nhai kẹo cao su chứa bạc hà và sau đó uống một cốc nước lạnh cũng sẽ tạo cảm giác mát lạnh cho cơ thể. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm nhiều những thực phẩm chứa nhiều nước như: cà chua, rau diếp, củ cải, dưa chuột, nho, các loại quả mọng… để ngăn chặn sự mất nước. Những loại rau như rau dền, mướp đắng cũng giúp giải nhiệt cơ thể nhanh chóng trong những ngày nắng nóng của mùa hè.

Ngâm tay chân để làm mát cơ thể

Làm mát cơ thể bao gồm cả việc tắm, ngâm mình dưới nước mát, sử dụng quạt gió và ngâm tay chân. Tuy nhiên, khi áp dụng cách làm này bạn nhất định phải lưu ý một số vấn đề liên quan đến sức khỏe để tránh tình trạng cơ thể bị sốc do thay đổi nhiệt độ đột ngột, có thể dẫn tới đột quỵ.

cach-lam-mat-co-the-de-chong-choi-lai-nhung-ngay-he-nong-nuc

Thay vào đó, tay và chân là bộ phận có bề mặt tiếp xúc lớn và nhiều mạch máu nên bạn có thể nhúng tay, chân vào nước lạnh giúp bạn xả bớt nhiệt cho cơ thể bớt nóng nực. Đặc biệt, luôn sử dụng kem chống nắng và mặc quần áo dài tay giúp làn da không bị cháy nắng mà còn giúp cơ thể mát hơn.

Sử dụng mặt nạ làm mát

Một trong những cách hạ nhiệt cơ thể trong mùa hè là sử dụng các loại mặt nạ làm mát. Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có tính làm mát cao như kem lô hội, trà xanh... Tinh chất lô hội, trà xanh có thể làm dịu nhiệt độ da. Ngoài ra bạn có thể sử dụng lô hội tươi để làm mát trực tiếp khi nhiệt độ tăng cao.

cach-lam-mat-co-the-de-chong-choi-lai-nhung-ngay-he-nong-nuc

Lựa chọn trang phục phù hợp

Việc lựa chọn trang phục phù hợp cũng sẽ giúp bạn đối phó hiệu quả với cái nắng nóng gay gắt của mùa hè. Những trang phục có màu sắc tươi sáng như xanh, trắng, sẽ mang lại cảm giác tươi mát sẽ giảm bớt sự oi bức, khó chịu để bạn thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, vào mùa hè lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn so với những ngày đông vì vậy bạn nên lựa chọn cho mình những bộ đồ được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt và tự nhiên (vải bông lụa, lanh) thay vì những chất liệu như ni lông, sợi nhân tạo sẽ khiến bí hơi trong cơ thể, làm bạn khó chịu hơn.

Theo GiaDinhVietNam