Cách làm mứt đu đủ thưởng thức dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Mứt đu đủ là một món ngon để bạn bày lên mâm bánh kẹo Tết mời khách. Hãy tham khảo cách làm mứt đu đủ trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu làm mứt đu đủ

– 300 gram đu đủ xanh

– 1/3 quả dứa băm nhỏ, hơn 1/2 bát ăn cơm

– 1 tsp vôi

– 1/2 tsp muối

– 1 trái chanh vắt lấy nước

– Khoảng 200 – 250 gram đường trắng

– Bát lớn, nhỏ

– Dao, đĩa, thìa, …

– Chảo chống dính sên mứt

– Chậu, thau

– Hũ hoặc lọ thủy tinh bảo quản mứt

cach-lam-mut-du-du-thuong-thuc-dip-tet-ky-hoi-2019

Mứt đu đủ dẻo là món ngon để thưởng thức dịp Tết (Ảnh minh họa)

Các bước làm mứt đu đủ

Trong một cái chậu thau sạch, bạn cho vôi vào đó hoà tan với 2 lít nước, sau đó lấy phần nước trong cho vào nước vôi trong một chút muối hoà chung.

Đu đủ mua về bạn dùng dao gọt bỏ vỏ và hạt, dùng dụng cụ bào để bào thành sợi đừng quá nhỏ dài ngắn tùy ý. Rửa đu đủ qua nước lạnh.

Tiếp theo, bạn ngâm đu đủ không nên quá lâu, chỉ trong khoảng 2 tiếng là hợp lý. Qua 2 tiếng vớt đu đủ ra rửa qua nước lạnh nhiều lần cho sạch chất vôi. Để vào rổ cho ráo nước.

Đặt một cái nồi thường lên bếp. Cho nước cùng một chút muối vào đó hòa tan.

Khi nước sôi thì bạn cho đu đủ vào luộc khoảng 7 – 10 phút. Sau thời gian đó thì bạn đổ đu đủ ra rổ. Sau đó ngâm ngay đu đủ vào âu nước đá lạnh 10 -15 phút. Cuối cùng vớt đu đủ ra rổ, xả qua nước lạnh vài lần và để ráo bớt nước.

Đặt một cái chảo chống dính lên bếp. Cho đường trắng, đu đủ, dứa, 100 ml nước lạnh cho hết vào chảo để tiến hành sên mứt. Để 30 phút – 1 tiếng cho tan đường.

Sau đó, ta mới tiến hành sên mứt. Hãy cho chảo đu đủ lên bếp sên lửa vừa 10 phút. Bạn cần dùng đũa để đảo liên tục tránh mứt bị cháy sệt ở đáy chảo nhé!

Sau đó hạ lửa nhỏ tiếp tục sên cho đến khi đường hơi sánh thì cho nước cốt chanh vào tiếp tục sên cho mứt đu đủ dánh dẻo lại là tắt bếp.

Đổ mứt đu đủ vào hũ hoặc lọ thủy tinh để bảo quản và dùng dần.

Chúc bạn thành công!

Theo GiaDinhVietNam