Cách mang 7 tính năng độc trên iPhone sang Android

Hướng dẫn bạn đọc cách mang những tính năng độc lạ trên iPhone sang các thiết bị Android. 

Lưu ý, các ứng dụng nêu trong bài đều được cung cấp miễn phí trên Google Play.

1. Universal Search

Universal Search nói nôm na là tính năng tìm kiếm thông minh, cho phép người dùng tìm kiếm ứng dụng, tên các thiết lập, trang web… mà không cần phải nhớ chính xác vị trí hoặc đường dẫn. Đây là một trong những thiếu sót lớn nhất trên Android, tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba như Evie Launcher.

Launcher này có giao diện khá đơn giản, cho phép người dùng tìm kiếm dữ liệu trên điện thoại và web bằng cách vuốt xuống từ màn hình chính, giống như Spotlight trên iOS. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử ứng dụng Sesame Shortcuts kết hợp với Nova Launcher. Đầu tiên, bạn cần khởi chạy Sesame Shortcuts và cấp tất cả quyền hạn cần thiết. Sau đó mở Nova, vuốt xuống từ màn hình chính và gõ nội dung cần tìm vào khung trống.

Cách mang 7 tính năng độc trên iPhone sang Android

2. AssistiveTouch

Đây có lẽ là tính năng đã quá quen thuộc đối với người dùng iOS, cho phép bạn truy cập nhanh vào các thiết lập thường dùng, hạn chế hư hỏng phím Home vật lý. Để mang tính năng này lên Android, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Easy Touch.

Easy Touch có giao diện đơn giản và dễ sử dụng, tương tự như Assistive Touch trên iOS. Ứng dụng mang đến các tùy chọn nổi trên màn hình, cho phép người dùng truy cập nhanh camera, chụp lại màn hình, mở thông báo… và nhiều hơn thế nữa. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại chức năng và vị trí các tùy chọn.

Cách mang 7 tính năng độc trên iPhone sang Android

Tuy nhiên, nếu đã nâng cấp lên Android 9.0 Pie, bạn có thể vào Settings > Accessibility > Accessibility Menu và ghim tùy chọn Notifications, Recent Apps, Assistant vào thanh điều hướng để tiện hơn trong việc sử dụng.

3. Quay phim màn hình

Bắt đầu từ bản cập nhật iOS 11, Apple đã tích hợp thêm tính năng quay phim màn hình. Tuy nhiên, nhiều dòng điện thoại Android vẫn cho được trang bị tính năng này và phải sử dụng các giải pháp bổ sung của bên thứ ba, đơn cử như AZ Screen Recorder, REC… Nó cho phép người dùng tinh chỉnh hàng loạt như cài đặt độ phân giải video, tỉ lệ khung hình.

Cách mang 7 tính năng độc trên iPhone sang Android

4. Thông báo trên máy tính

Hệ sinh thái chặt chẽ, xuyên suốt bao gồm khả năng đọc, tương tác với thông báo là một trong những điểm mạnh của các thiết bị Apple (iPhone, iPad, MacBook, iMac…). Để mang những tính năng này lên Android, bạn có thể cài đặt phần mềm Pushbullet.

Pushbullet không chỉ hiển thị cảnh báo điện thoại lên PC hoặc laptop mà nó còn cho phép người dùng chia sẻ tập tin, quản lý dữ liệu trên điện thoại từ xa, trả lời tin nhắn SMS… Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí, để sử dụng, bạn cần đăng ký tài khoản miễn phí, cài đặt Pushbullet trên cả điện thoại lẫn máy tính.

Cách mang 7 tính năng độc trên iPhone sang Android

5. Lưu trữ dữ liệu tạm

Apple cũng cho phép người dùng Mac và iOS chia sẻ một clipboard chung (lưu trữ dữ liệu tạm), để mang tính năng này lên Android, bạn có thể cài đặt ứng dụng Clipbrd.

Sau khi cài đặt và đăng nhập, Clipbrd cho phép bạn sao chép văn bản trên điện thoại Android và dán văn bản đó trực tiếp trên PC hoặc ngược lại. Để bắt đầu, hãy cài đặt ứng dụng Clipbrd trên điện thoại và tiện ích và tiện ích Clipbrd trên Chrome. 

Cách mang 7 tính năng độc trên iPhone sang Android

6. Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

Tính năng chỉnh sửa (Markup) ảnh chụp màn hình có sẵn trên hầu hết các thiết bị iOS, tuy nhiên, chỉ một số ít dòng điện thoại chạy Android 9.0 Pie được trang bị. Do đó, nếu muốn mang tính năng này lên các thiết bị đời cũ, bạn chỉ cần truy cập vào Google Play và cài đặt ứng dụng Crop and Share.
Ứng dụng sẽ đồng bộ hóa với phím tắt chụp màn hình mặc định của Android và hiển thị tùy chọn chỉnh sửa ngay sau khi bạn vừa chụp xong. Ngoài ra, người dùng còn có thể chú thích, cắt hoặc xóa tập tin dễ dàng.

7. iMessage và FaceTime

Apple giúp việc giao tiếp giữa những người sử dụng iPhone, iPad trở nên dễ dàng hơn nhờ hai dịch vụ iMessage và FaceTime. Theo đó, iMessage cho phép người dùng gửi tin nhắn cùng lúc và có thể chuyển đến bất kỳ thiết bị Apple nào.

Cách mang 7 tính năng độc trên iPhone sang Android

FaceTime mang đến giải pháp trò chuyện thông qua video, không giống như Hangouts, FaceTime được tích hợp thẳng vào ứng dụng điện thoại, cho phép người dùng chuyển từ cuộc gọi thông thường sang cuộc gọi video chỉ với một nút nhấn. Thêm vào đó, các cuộc gọi âm thanh bằng FaceTime cũng tốt hơn nhiều so với cuộc gọi bình thường, kể cả khi tín hiệu di động bị yếu.

Mặc dù ứng dụng của bên thứ ba có thể mang các tính năng hữu ích trên iPhone qua Android, tuy nhiên, nó vẫn có những nhược điểm nhất định.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo kynguyenso