Cách này giúp loại bỏ chất độc ra khỏi gan, thận và bàng quang một cách tự nhiên để yên tâm đón Tết

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà chúng ta cần làm cho gan, thận và bàng quang là giữ cho chúng không bị nhiễm độc do các chất thải độc xâm lược.

Gan, thận và bàng quang của bạn đều là những cơ quan quan trọng, nhưng mọi người thường bỏ qua chúng trong thời gian dài để rồi cuối cùng chúng có thể bị tổn hại nghiêm trọng mà không biết. Bạn có thể có đầy đủ 2 quả thận, lá gan nhưng giữ cho chúng khỏe mạnh mới là điều quan trọng vì có như vậy bạn mới khỏe mạnh.

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà chúng ta cần làm cho gan, thận và bàng quang là giữ cho chúng không bị nhiễm độc do các chất Thải độc "xâm lược". Muốn vậy, bạn đừng bỏ qua những lời khuyên giúp loại bỏ chất độc như dưới đây.

1. Cắt giảm muối và nước ngọt

Có một số loại thực phẩm đã trở thành một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta, nhưng thực tế bạn chỉ nên ăn chúng trong chừng mực. Nhóm thực phẩm này bao gồm cà phê, nước ngọt, muối và thực phẩm rất giàu protein. Những thực phẩm này không dễ tiêu hóa và hoàn toàn có thể là gánh nặng cho thận nếu tiêu thụ nhiều.

Vì vậy, dù là ăn ít các thực phẩm này đi một chút thì cũng là bạn đã giải độc cho gan và thận của mình rồi. Nếu không thể loại bỏ chúng khỏi chế độ ăn uống thì chỉ nên ăn 2 lần/tuần.

2. Thưởng thức thêm trà, nước và quả nam việt quất

Thực phẩm không phải là kẻ thù của bạn vì có rất nhiều thực phẩm mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình để giúp giảm độc tố trong cơ thể. Chúng bao gồm các loại đồ uống như trà xanh, trà gừng và nước tinh khiết.

Thêm nhiều trái cây và rau, bạn, đặc biệt là quả nam việt quất và rong biển vào chế độ ăn uống của bạn cũng có thể giúp ích trong vấn đề này. Hãy nhớ rằng, bạn có thể ăn trái cây cho bữa ăn nhẹ, món tráng miệng.

3. Hãy nhớ cân bằng sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn

Các chuyên gia y tế tại trung tâm y tế Mayoclinic cho răng căng thẳng không chỉ gây khó chịu mà nó cũng có thể gây tổn hại cho cơ thể của bạn, thậm chí gây hại cho các cơ quan bên trong cơ thể.

Một thói quen thiền đơn giản như các bài tập thở có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng vì thở tốt cũng giúp oxy hóa toàn bộ cơ thể của bạn. Một phương pháp điều trị đơn giản khác có tên gọi là thủy trị liệu - sử dụng nước để giảm đau - cũng có thể có tác động đến hệ thống tuần hoàn của bạn cũng như giúp thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn một cách cần thiết.

4. Thử làm sạch thận 2 ngày

Một khi bạn đã kết hợp những lời khuyên lành mạnh này vào lối sống hàng ngày của mình thì cũng đừng quên cách thêm những điều này nữa để giữ cho thận sạch và khỏe mạnh. Hãy nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế về những thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn để đảm bảo rằng cách thức này phù hợp với bạn.

- Bữa sáng: Đối với bữa ăn đầu tiên trong ngày của bạn, hãy thử uống một loại nước ép trái cây đơn giản như nước ép củ cải với quả nam việt quất hoặc sinh tố. Nên uống nước ép rau bina là tốt nhất.

- Bữa trưa: Đối với bữa trưa, bạn có thể thử một ly sinh tố khác. Nếu bạn không muốn uống như vậy trong 2 bữa đầu tiên trong ngày, bạn cũng có thể dùng ngũ cốc kê nóng thay thế, thêm trái cây yêu thích của bạn vào đó.

- Bữa tối: Đối với bữa ăn cuối cùng trong ngày của bạn, một món salad ngon có thể là một gợi ý. Bắt đầu với hỗn hợp rau xanh, kết hợp với món thịt nạc hoặc đậu phụ để thêm protein nhưng hãy cẩn thận, đừng lạm dụng nó.

5. Hãy thử các bài tập Kegel cho bàng quang của bạn

Có thể bạn ngạc nhiên là bài tập này có tác dụng cho bàng quang nhưng sự thực đúng là như vậy. Bác sĩ Arnold Kegel đã phát triển các bài tập xương chậu này vào năm 1948 để giúp phụ nữ bị căng thẳng khi đi tiểu, đặc biệt là sau khi sinh con hoặc mãn kinh. Nếu được thực hiện thường xuyên, chúng có thể giúp ngăn ngừa rò rỉ bàng quang.

Bài tập này rất đơn giản, chỉ cần co các cơ sàn chậu của bạn và sau đó thư giãn chúng, đếm từ 1 đến 10. Làm 30 lần như vậy, 10 lần khi đứng, 10 lần khi ngồi và 10 lần ở tư thế ngả người.

Thực hiện hành động này 3 lần mỗi ngày với 90 cơn co thắt và hãy chắc chắn rằng bàng quang của bạn trống rỗng trước khi thực hiện. Và vì không ai có thể thấy bạn làm điều này nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bài tập này bất cứ lúc nào trong ngày và thành thói quen hàng ngày của mình.

6. Tập thể dục cho gan

Có một vài bài tập cũng có thể giúp ích cho gan của bạn. Bạn có thể cảm thấy gan của bạn bằng cách nhấn bụng lên và ép sát vào xương sườn ở bên phải. Bạn có thể ấn nó, chà xát hoặc đập nhẹ 100 lần mỗi ngày để giữ cho nó khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử xoắn thân mình bằng cách xoay sang trái khoảng 15 lần mỗi bên, để giúp gan "thể dục".

Theo Helino/GĐXH