Cách nhuộm màu trứng đẹp mắt đơn giản nhất



Chắc hẳn bạn từng bị thu hút bởi những quả trứng luộc nhiều màu sắc. Bạn tự hỏi làm sao để có những quả trứng đó? Dưới đây là bí quyết tạo ra chúng!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nhuộm trứng

3 trái trứng gà, hoặc vịt

Các nguyên liệu tạo màu (nước nho,

Bút lông và màu vẽ.

cach-nhuom-mau-trung-dep-mat-don-gian-nhat

Nếu nhà có con nhỏ, bạn có thể làm những quả trứng nhiều màu sắc để trẻ thích thú thưởng thức (Ảnh minh họa)

Các bước nhuộm trứng

Trước tiên bạn cần luộc chín những quả trứng.

Tiếp theo bạn đợi trứng nguội thì bắt đầu công đoạn để nhuộm màu.

Màu tím: Trộn 1 ly nước nho, ½ muỗng cà phê giấm. Ngâm trứng nguội vào dung dịch đó 30 phút.

Màu hồng: Ngâm trứng luộc trong nước ép quả nam việt quất (trái này hơi khó kiềm), ngâm cho đến khi trứng lên màu như bạn mong muốn.

Màu đỏ: Đun sôi 4 chén vỏ củ hành tím và 2 muỗng cà phê giấm trong 1 lít nước trong 30 phút, để nguội. Lọc lấy nước và nhuộm trứng.

Màu be/ nâu: ngâm trứng trong cà phê pha đặc nguội. Hoặc thêm 1 muỗng cà phê hòa tan và ½ muỗng cà phê dấm vào 1 chén nước nóng. Để nguội và nhuộm như bình thường.

Màu cam nhạt: Trộn 1 chén vỏ hành tây, 1 muỗng cà phê giấm, 1 chén nước. Đun sôi hỗn hợp trong một giờ rưỡi, để nguội và lọc bỏ vỏ hành. Cho trứng đã nguội vào dung dịch đó và ngâm 30 phút.

Màu da cam: Hòa tan 4 muỗng canh ớt bột và 2 muỗng canh giấm trong một lít nước nóng. Để nguội và nhuộm trứng.

Màu xanh da trời: Cho 2-3 muỗng canh bắp cải vào cốc nhựa an toàn cho lò vi sóng. Thêm nước sôi và 1 muỗng cà phê dấm trắng. Ngâm trứng nguội vào cho đến khi trứng lên màu mong muốn.

Khi đã nhuộm trứng xong, giờ là lúc bạn thể hiện sự khéo tay của mình đây.  Dùng màu vẽ và bút lông đã chuẩn bị từ trước vẽ lên trứng những hình dáng ngộ nghĩnh.

Chúc bạn thành công!

Theo GiaDinhVietNam