Cách rán nem vàng rộm, để nhiều giờ vẫn giòn, trăm cái như một của đầu bếp Minh Thủy

Để món nem rán ngon, nhiều giờ vẫn giòn, không bị mềm và bục ra ngoài khi rán, thì trước khi gói, bạn đổ hết các nguyên liệu vào một cái rổ để nước chảy hết xuống dưới. Sau đó, gói nem bằng 2 lớp bánh đa.

cach-ran-nem-vang-rom-de-nhieu-gio-van-gion-tram-cai-nhu-mot-cua-dau-bep-minh-thuy

Nem rán để ăn vã hay ăn với cơm đều rất ngon miệng. Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình vào những dịp quan trọng. 

Thực tế cho thấy, rất nhiều chị em kỳ công chế biến món nem rán nhưng lúc thưởng thức thì màu sắc lẫn mùi vị lại không được ngon như ngoài hàng. 

Theo chia sẻ của đầu bếp Minh Thủy - top 8 Vua đầu bếp Việt 2013 - chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội thì cách để nem rán nhiều giờ vẫn giòn, không bị mềm và bục ra ngoài khi rán. Đó là trước khi gói, bạn đổ hết các nguyên liệu vào một cái rổ để nước chảy hết xuống dưới. Sau đó, gói nem  bằng 2 lớp bánh đa.

Tiếp đó, bạn cho dầu vào chảo và cho nem vào rán khi dầu ấm (không để dầu nóng quá), khi nem chín 80% thì bạn vớt ra để nguội. Nếu gia đình bạn chưa ăn luôn thì nên để vào ngăn đông tủ lạnh, khi nào ăn mang ra rán lại. Và bạn cần nhớ, khi đem ra rán, vẫn phải cho nem vào từ lúc dầu còn ấm.

Ngoài bạn sẽ có món nem rán vàng ươm, giòn tan, ngon không thể cưỡng lại, bằng những mẹo nhỏ dưới đây:

cach-ran-nem-vang-rom-de-nhieu-gio-van-gion-tram-cai-nhu-mot-cua-dau-bep-minh-thuy

Cách làm màu nem rán vàng đẹp bằng giấm đường: Để được ngon, bạn lấy đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem đi rán. Chắc chắn bạn sẽ thực sự thấy bất ngờ, màu nem rán vàng đẹp rất bắt mắt.

cach-ran-nem-vang-rom-de-nhieu-gio-van-gion-tram-cai-nhu-mot-cua-dau-bep-minh-thuy

Bên cạnh đó, có một cách tương tự khác, đó là bạn nấu một chút nước hàng (nước màu) lên (khoảng 1/2 muỗng cà phê đường đun lên chuyển sang màu cánh gián thì đổ thêm nước vào tầm 1/2 nồi). Sau đó nhúng bánh tráng vào, đặt lên cái rổ cho ráo nước rồi cho nhân vào cuốn ngay. Vỏ bánh vì vậy mà có độ mềm dai dẻo khi cuốn. Tuy nhiên, bạn không nên làm nước hàng cháy quá hoặc làm nhiều đường quá sẽ không cân bằng được nước nhúng bánh tráng, khiến cho nem bị ngọt, thậm chí cháy trong khi nhân chưa kịp chín. Ngoài ra, nước nhúng bánh phải hơi ấm một chút, vì nước nguội, bánh tráng sẽ ướt lâu, đợi ráo nước cũng sẽ lâu hơn.

Thêm một cách khác là cho nước cốt chanh: Khi cho dầu vào chảo rán nem thì bạn nên cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn.

Theo GiaDinh