Cách sử dụng mật ong để phòng và trị bệnh hen

Mật ong là một trong những bài thuốc tốt nhất để điều trị bệnh hen. Dưới đây là những cách sử dụng mật ong tại nhà để phòng và trị các cơn hen.

Mật ong và nước cam

Công thức này là thích hợp nhất cho trẻ dễ bị ho do hen. Cho 2 thìa cà phê mật ong vào cốc nước cam. Sử dụng loại nước này 2 lần mỗi ngày cho đến khi giảm ho và hen.

Mật ong, mướp đắng và lá húng quế

Mướp đắng trộn với mật ong làm giảm các cơn hen bằng cách làm sạch đường hô hấp giúp thở dễ dàng hơn.

Bỏ một vài lá húng cùng một thìa mật ong vào nửa cốc nước ép mướp đắng. Dùng loại nước này để làm sạch đường hô hấp.

Cách sử dụng mật ong để phòng và trị bệnh hen

Mật ong, nước ép hành và hạt tiêu đen

Phương pháp này có thể làm giảm nhanh chóng các rối loạn hô hấp, ho và tức ngực. Cho 1 thìa mật ong, một nửa cốc nước ép hành và một nhúm hạt tiêu đen rồi trộn đều. Loại hỗn hợp này giúp giảm hen nhanh chóng.

Mật ong, chanh và quế

Quế cũng là một bài thuốc trị hen. Cho nửa thìa cà phê bột quế trộn với 3 thìa mật ong, kết hợp với 1 thìa nước chanh. Uống nước này trước khi đi ngủ.

Mật ong và chanh

Vitamin C có trong chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng có tính chất sát trùng và giàu chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả.

Mặt khác, mật ong giúp làm dịu các phần cơ thể bị viêm để loại bỏ các cơn hen. Pha nước chanh với một nửa thìa mật ong vào một cốc nước. Sử dụng loại nước này trong 1 tháng để ngăn ngừa cơn hen.

Hải Dương: Bác sĩ sốc vì nam thanh niên bị dị vật "khủng" chui vào hậu môn

Theo Sức khỏe đời sống