Cách tẩy sạch nhà tắm trong 5 phút, loạt hết virus, vi khuẩn có hại

Một vài mẹo vặt làm sạch nhà vệ sinh sẽ giúp bạn đánh bay các vết bẩn cứng đầu chỉ trong tích tắc, bạn hãy thử tham khảo mẹo dưới đây.

Cách làm sạch sàn nhà tắm

cach-tay-sach-nha-tam-trong-5-phut-loat-het-virus-vi-khuan-co-hai

(Ảnh: ICNM)

Sàn nhà tắm luôn là khu vực dễ bám bẩn nhất. Do đây là nơi người sử dụng đi lại cũng như các hoạt động tắm giặt sẽ làm chất bẩn rơi xuống sàn. Và không phải khi nào chất bẩn cũng chảy hết xuống ống cống dù có cọ rửa hàng ngày. Thì sàn nhà tắm cũng sẽ tích lũy những mảng bám bẩn theo thời gian. Do vậy để làm sạch sàn nhà tắm ta làm theo các bước sau đây:

Bước 1. Vệ sinh sàn nhà tắm: Bạn nên quét dọn kỹ càng từng ngóc ngách sàn nhà tắm. Cần để ý các khu vực khe nối giữa 2 tấm đá hoa với nhau. (do đây là khu vực chất bẩn rất dễ bám lại)

Bước 2. Sử dụng nước nóng: Bạn cần sử dụng nước nóng xịt lên hết bề mặt của sàn. Hơi nước nóng sẽ làm các vết bẩn dễ bong ra hơn.

Bước 3. Vệ sinh lại sàn nhà tắm: Sau khi xịt nước nóng xong, bạn đợi khoảng 5 phút sau đó sử dụng chổi quét, chổi lau sàn. Vệ sinh lại sàn nhà tắm 1 lần nữa.

Làm sạch các thiết bị bằng inox

cach-tay-sach-nha-tam-trong-5-phut-loat-het-virus-vi-khuan-co-hai

Các thiết bị bằng inox thường sẽ là voi nước, nắp xả nước bồn cầu, vòi hoa sen… Sau lâu ngày sử dụng, các vòi nước này có hiện tượng rỉ sét do hàng ngày tiếp xúc với nước và hóa chất thường xuyên. Mẹo ở đây là bạn chỉ cần sử dụng kem đánh răng, thoa một lớp mỏng lên bề mặt inox. Sau đó sử dụng những chiếc bàn chải đánh răng cũ, kỳ cọ thật kỹ. Mọi thứ sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Làm sạch gương nhà tắm

cach-tay-sach-nha-tam-trong-5-phut-loat-het-virus-vi-khuan-co-hai

(Ảnh: Meohaycuocsong)

Gương nhà tắm là thứ chúng ta nhìn thường ngày. Tuy nhiên khi vệ sinh chúng ta lại rất hay quên không làm sạch chúng. Sau một thời gian dài, dường như các chất bẩn trên gương không thể lau sạch được. Bạn hãy thử theo cách sau đây: Sử dụng bọt cao râu hoặc một quả chanh, thoa đều lên gương nhà tắm, đợi 10 phút rồi sau đó xịt lại bằng vòi nước sạch sau đó lau bằn một chiếc khăn.

Bồn cầu sạch bong với giấm trắng

cach-tay-sach-nha-tam-trong-5-phut-loat-het-virus-vi-khuan-co-hai

Giờ đây, không cần sử dụng hóa chất mà bạn vẫn có thể sở hữu bồn cầu sạch bong với mẹo vặt làm sạch nhà vệ sinh dưới đây:

Đổ một ít giấm trắng vào bồn chứa nước của bồn cầu và đậy nắp lại.

Xịt giấm trắng lên các khu vực như: Thành bồn cầu, nắp bồn cầu, bệ ngồi.

Chờ đợi khoảng 15 – 20 phút, sau đó dùng bàn chải cũ để cọ rửa các khu vực của bồn cầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấm trắng để làm sạch: Bồn tắm, tường nhà vệ sinh, cửa nhà vệ sinh...

Theo GiaDinhVietNam