Cách thu hồi tin nhắn, ảnh hoặc video đã gửi trên messenger

Bạn đã bao giờ gửi nhầm một tin nhắn, hình ảnh, hoặc video cho ai đó hoặc nhóm nào đó và ngay lập tức lúng túng tìm cách xóa nó? Câu trả lời chắc chắn là có. Rất nhiều người gặp phải tình huống tương tự và buộc phải sống chung với nó. Tin vui là, Facebook vừa cho ra mắt tính năng có thể cứu bạn thoát những tình huống như vậy.

 

cach-thu-hoi-tin-nhan-anh-hoac-video-da-gui-tren-messenger
 

Sau khi cung cấp tính năng thu hồi tin nhắn cho người dùng WhatsApp từ cách đây hai năm, mới đây Facebook đã tung ra tính năng hãng đã hứa hẹn từ lâu, cho phép người dùng xóa tin nhắn, hình ảnh, hoặc video bên trong ứng dụng Messenger kể từ ngày 5/2 (theo giờ Mỹ).

Bạn có 10 phút để xóa tin nhắn Facebook đã gửi

Chức năng thu hồi cho phép người dùng xóa tin nhắn trong vòng 10 phút sau khi đã gửi nó, áp dụng cho cả hội thoại cá nhân và hội thoại nhóm.

Từ lâu, Messenger đã có tùy chọn Delete (Xóa). Tuy nhiên, nó chỉ có thể xóa tin nhắn ở phía người gửi, không thể xóa tin nhắn ở phía người nhận. Tùy chọn mới sẽ bao gồm hai lựa chọn Remove for Everyone (Gỡ tin nhắn đối với mọi người) và Remove for You (Gỡ tin nhắn đối với chính bạn), mang đến cho người dùng khả năng kiểm soát tin nhắn đã gửi tốt hơn.

Tính năng mới hiện đã được triển khai đến tất cả người dùng Facebook.

Cách thu hồi tin nhắn trên Facebook Messenger

Thao tác thu hồi tin nhắn khá đơn giản và dễ làm.

- Nhấn và giữ lên tin nhắn bạn muốn thu hồi.

- Bạn sẽ thấy cả cửa sổ emoji thông thường ở phía trên cùng của tin nhắn, cũng như ba tùy chọn ở dưới cùng của màn hình: Copy (Sao chép), Forward (Chuyển tiếp), và Remove (Gỡ).

- Chọn tùy chọn Remove (Gỡ) sẽ hiển thị thêm hai tùy chọn Remove for Everyone (Gỡ tin nhắn đối với mọi người) và Remove for You (Gỡ tin nhắn đối với chính bạn).

cach-thu-hoi-tin-nhan-anh-hoac-video-da-gui-tren-messenger
 

- Chọn Remove for Everyone (Gỡ tin nhắn đối với mọi người) sẽ xóa tin nhắn khỏi cuộc hội thoại và không ai có thể thấy tin nhắn đó nữa.

Ưu điểm của tính năng này là nó có thể thu hồi cả hình ảnh và video.

Tương tự như WhatsApp, Messenger sẽ thay thế bong bóng chat bằng thông điệp thông báo cho những người trong cuộc hội thoại biết tin nhắn đã bị thu hồi.

cach-thu-hoi-tin-nhan-anh-hoac-video-da-gui-tren-messenger
 

Lưu ý, thu hồi không có nghĩa là không nhìn thấy. Nếu bạn gửi một tin nhắn và người nhận đã thấy nó ngay sau khi nhận, và trước khi bạn thu hồi, chức năng thu hồi sẽ không còn ý nghĩa.

Chính vì vậy, hãy kiểm tra thật kỹ trước khi bạn nhấn nút gửi bất kỳ tin nhắn, hình ảnh, hay video.

Theo Vnreview