Cấm kỵ 'dùng tạm' cáp sạc rẻ tiền cho iPhone nếu không muốn bị ‘trả giá’

Nhiều người do cáp sạc iPhone hỏng nên thường lựa chọn hàng kém chất lượng về dùng, điều này vô cùng nguy hiểm vì rất dễ bị cháy nổ.

iPhone dễ cháy nổ

iPhone là chiếc smartphone được săn đón nhiều nhất trên thế giới, đó là điều miễn bàn suốt một thời gian dài trở lại đây. Vì thế, thị trường giao dịch mua đi bán lại giữa nhiều người dùng cũng nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Chuyện mua một chiếc iPhone "máy trần" không có phụ kiện từ ai đó cũng chẳng phải hiếm, cùng lắm hôm sau ra mua cáp sạc riêng. Thế nhưng, chuyện cáp sạc chưa bao giờ là vấn đề nhỏ đối với những thiết bị của Apple. Tiền nào của nấy, nếu không chịu đầu tư nghiêm túc mà chỉ dùng tạm bợ những bộ sạc rẻ tiền đầy rẫy tại những hàng quán bên đường, chắc chắn sẽ trả giá đắt, đôi khi hỏng luôn cả chiếc iPhone vừa mới mua.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng cũng như rủi ro tới từ cáp sạc dành cho smartphone nói chung trên toàn thế giới, đặc biệt khi để xảy ra hậu quả nặng nề nhất như cháy nổ. Đó là biểu hiện cho sự coi nhẹ chất lượng phụ kiện, thờ ơ với an toàn của chính bản thân dẫn tới kết cục "tiền mất tật mang".

cam-ky-dung-tam-cap-sac-re-tien-cho-iphone-neu-khong-muon-bi-‘tra-gia’

 Cáp sạc iPhone giá rẻ, kém chất lượng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Dễ hỏng

Không thể phủ nhận được cáp sạc không chính hãng trên thị trường rất rẻ và dễ mua. Nhưng đúng là tiền nào của nấy, nên cáp sạc iPhone không chính hãng rất nhanh hỏng. Đôi khi, có những chiếc cáp sạc iPhone còn fake đến mức chỉ sạc được 2 hoặc 3 lần.

Tính toán một chút về kinh tế, cứ mỗi tháng bị hỏng 1 chiếc cáp sạc iPhone hàng fake này thì chỉ sau vài tháng, chi phí phải bỏ ra đã cao hơn so với bạn mua một chiếc cáp sạc iPhone chính hãng có thể dùng trong thời gian rất dài.

iPhone có tốc độ sạc chậm

Dùng cáp sạc iPhone fake mà ai cũng có thể nhận ra là tốc độ sạc rất chậm. Điều này là do cáp sạc không chính hãng không có chip quản lý điện năng thông minh như cáp sạc iPhone chính hãng.

Tốc độ sạc chậm cũng ảnh hưởng đến hiệu suất công việc cũng như thời gian sử dụng iPhone của người dùng. Chẳng hạn, đang muốn gửi một email cho khách hàng trong khi sạc vẫn chưa đầy, thậm chí là đợi rất lâu sau so với sạc bằng cáp chính hãng.

Gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Vật liệu sản xuất cáp sạc không chính hãng không được kiểm định cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Để bảo vệ chiếc điện thoại an toàn, tránh khỏi những rủi ro không đáng có không nên dùng cáp sạc iPhone fake. Nếu chẳng may, cáp sạc iPhone bị hỏng nên đầu tư cho mình một bộ cáp sạc cao cấp hoặc của bên sản xuất thứ 3 uy tín.

Theo VietQ