Cần chú ý sức khỏe khi nổi mụn tại 3 vị trí trên mặt



Đừng chủ quan khi thấy những vết mụn nổi trên mặt, đó cũng chính là lúc nhắc nhở tình trạng sức khoẻ của bạn cần phải chú ý.

Xét theo phương diện khoa học thì khuôn mặt chính là cánh cửa để mở ra những vấn đề sức khỏe đang tiềm ẩn bên trong cơ thể bạn. Và đừng bỏ qua những vết mụn nằm lâu ở trên vị trí khuôn mặt của mình.

Thái dương

Theo Đông y, khi thái dương nổi mụn có nghĩa là bạn đang nạp vào quá nhiều thực phẩm chứa chất bảo quản hoặc hút thuốc quá mức. Điều đó cũng nhắc nhở rằng, túi mật cũng như hệ tuần hoàn đang hoạt động kém hiệu quả và gặp vấn đề.

Một lời khuyên đến từ các bác sĩ khi gặp tình trạng này là hãy hạn chế hoặc dừng hút thuốc. Ngoài ra, cắt giảm tối đa các loại thực phẩm đóng hộp và nhiều chất béo như bơ, phô mai, ăn vặt đêm cũng như luyện tập thể dục đều đặn hơn.

can-chu-y-suc-khoe-khi-noi-mun-tai-3-vi-tri-tren-mat

Bổ sung nhiều Omega 3 khi xuất hiện mụn trên vùng miệng và mũi. Ảnh: T. L.

Trán

Nếu trán xuất hiện những mụn nhỏ li ti thì đó là lời cảnh báo về các vấn đề về tiêu hóa, gan và chế độ sinh hoạt không lành mạnh (do thức khuya, thiếu ngủ...).

Vùng trên lông mày có sự liên kết chặt chẽ với túi mật và gan trong cơ thể, vì vậy nổi mụn ở quanh khu vực trán là tình trạng căng thẳng của bạn khá nghiêm trọng, khiến cho hoạt động cơ thể, từ não bộ đến tiêu hóa đều hoạt động khó khăn.

Hãy khắc phục bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh, điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng với đầy đủ dưỡng chất và tránh xa thức ăn vặt, nhiều dầu mỡ để giảm các căn bệnh về đường tiêu hóa, ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày hay bổ sung nhiều nước để thanh lọc cơ thể.

can-chu-y-suc-khoe-khi-noi-mun-tai-3-vi-tri-tren-mat

Tránh làm việc khuya sẽ không tốt cho sức khỏe.

Mũi và vùng miệng

Đừng ngạc nhiên khi biết rằng, mũi và vùng miệng được kết nối với các cơ quan tiêu hóa như ruột gan, cùng với đó là phổi và tim của bạn.

Chắc chắn là chế độ ăn uống của bạn có vấn đề nếu như xuất hiện mụn trứng cá ở khu vực quanh miệng. Hay nếu mụn xuất hiện ở mũi, thì nguyên do là bạn đang ăn quá nhiều thực phẩm cay, và mặn. Điều này dẫn đến tình trạng về rối loạn dạ dày, chứng khó tiêu hay tuần hoàn máu kém.

Do đó, bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng bằng các loại trái cây, rau quả, các loại hạt, các loại cá có nhiều chất béo tốt như Omega 3. Bên cạnh đó cắt giảm các loại thực phẩm cay, hay đồ chiên mỡ dầu. Bên cạnh đó, tăng cường bổ sung chất xơ từ trái cây và rau cũng là một giải pháp hữu hiệu.

Theo Lao Động