Cần làm ngay các bước sau nếu làm rơi smartphone xuống nước

Nếu smartphone của bạn rơi xuống nước và không có khả năng chống nước, hãy thực hiện ngay các bước sau đây nhé.

Bước 1: Lấy điện thoại ra khỏi nước

Điều đầu tiên bạn cần làm ngay trong trường hợp này là lấy nó ra khỏi nước. Chỉ cần chậm vài giây thôi, chiếc điện thoại có thể bị hỏng nghiêm trọng.

Cần làm ngay các bước sau nếu làm rơi smartphone xuống nước

Nếu smartphone của bạn rơi xuống nước và không có khả năng chống nước, hãy lấy chúng ra khỏi nước càng nhanh càng tốt

Bước 2: Tháo pin và tắt nguồn

Ngay sau khi lấy ra khỏi nước, hãy tháo pin ngay lập tức. Đối với smartphone thiết kế pin không thể tháo rời, hãy tắt nguồn ngay lập tức nếu điện thoại không tự tắt. Nếu điện thoại của bạn đã tắt nguồn, đừng cố bật lại.

Hơn nữa, không nhấn bất kỳ nút nào. Đừng lắc hay đập điện thoại, cũng không nên thổi nhé, điều này có thể góp phần làm cho nước vào sâu hơn bên trong điện thoại của bạn, có thể làm hỏng các thành phần chưa được tiếp xúc với nước.

Bước 3: Tháo ốp lưng, thẻ SIM và thẻ nhớ

Hãy tháo toàn bộ ốp lưng hay bao da bảo vệ nếu sử dụng nhé. Sau đó giữ điện thoại theo hướng nước có thể chảy ra khỏi điện thoại qua cổng, thay vì đi sâu hơn.

Ngoài ra, hãy tháo toàn bộ khe SIM và thẻ nhớ ra, việc này sẽ đảm bảo an toàn cho SIM và thẻ nhớ của bạn, đồng thời kéo nước trong các khe ra khỏi điện thoại.

Bước 4: Làm khô điện thoại

Sử dụng khăn giấy hoặc vải để hấp thụ nước và vỗ nhẹ điện thoại của bạn. Sau đó cho điện thoại trong một túi zip rồi chôn trong gạo, hoặc sử dụng một trong những bộ dụng cụ sấy điện thoại có sẵn. Gạo chưa nấu có khả năng hấp thụ độ ẩm và chất lỏng tự nhiên.

Cần làm ngay các bước sau nếu làm rơi smartphone xuống nước

Bước 5: Đợi một vài ngày

Chờ qua một hoặc hai ngày. Nên nhớ hạn chế bật nó lên để xem nó có hoạt động hay không nếu bạn không muốn phải tiêu tốn nhiều tiền để sửa chữa điện thoại.

Sau ít nhất một vài ngày, bạn có thể lấy thiết bị ra khỏi túi, lắp lại pin, thẻ SIM và thẻ nhớ, và thử bật nó lên. Nếu nó không bật, hãy thử sạc nó. Tại thời điểm này, điện thoại của bạn sẽ khởi động hoặc không. Nếu không, bạn cần mang đến trung tâm dịch vụ để sửa chữa.

Theo GiaDinhVietNam