Cảnh báo: Bỏ ngay nước tăng lực nếu muốn sinh em bé

Nghiên cứu mới cảnh báo, nước tăng lực, soda, đồ uống có đường có thể làm giảm khả năng thụ thai ở cả đàn ông và phụ nữ.

Các chuyên gia cảnh báo, nếu đang có ý định sinh em bé, cách tốt nhất là nên loại bỏ nước tăng lực, soda hay đồ uống có đường ra khỏi chế độ ăn uống bởi tiêu thụ một hay nhiều loại đồ uống này một ngày có thể làm giảm khả năng thụ thai ở cả đàn ông và phụ nữ.

Các phát hiện cho thấy đồ uống có đường làm giảm khả năng thụ thai lên đến 20%. Những người phụ nữ uống ít nhất một loại soda mỗi ngày làm giảm 25% khả năng thụ thai, trong khi đó, đàn ông sẽ giảm 33%.

Với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 3.828 phụ nữ tuổi từ 21 đến 45 sống ở Hoa Kỳ hoặc Canada và 1.045 người bạn đời của họ.

canh-bao-bo-ngay-nuoc-tang-luc-neu-muon-sinh-em-be

 Nước tăng lực, soda, đồ uống có đường có thể làm giảm khả năng thụ thai ở cả đàn ông và phụ nữ

Elizabeth Hatch, tác giả chính nghiên cứu, giáo sư tại Đại học California, cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra mối liên quan giữa lượng thức uống có đường và khả năng thụ thai thấp sau khi đã tính đến các yếu tố khác như béo phì, lượng caffein, rượu, hút thuốc và chất lượng chế độ ăn uống tổng thể. Các cặp vợ chồng có kế hoạch mang thai có thể xem xét việc hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống này, nhất là khi chúng cũng liên quan đến những ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe khác."

Lượng đồ uống tăng lực có liên quan đến việc giảm mức sinh thậm chí còn lớn hơn, mặc dù kết quả dựa trên số lượng nhỏ người tiêu dùng.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mối liên kết giữa việc tiêu thụ các loại đồ uống này với việc tăng cân, bệnh tiểu đường tuýp 2, kinh nguyệt sớm và chất lượng tinh dịch kém.

Theo VietQ