Cảnh báo lừa đảo, mạo danh Bệnh viện Da Liễu bán sản phẩm và quảng cáo dịch vụ

Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa khuyến cáo tới cộng đồng xã hội về tình trạng giả mạo bệnh viện và bác sĩ bệnh viện này để bán sản phẩm, quảng cáo dịch vụ.

Cụ thể, lợi dụng uy tín và năng lực của bệnh viện này, hiện nay, có một số tổ chức, cá nhân mạo danh cán bộ nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Da liễu Trung ương nhắn tin, gọi điện hoặc cung cấp các đường link website, facebook, số điện thoại tổng đài giả mạo Bệnh viện cho người bệnh để tư vấn và giới thiệu các loại thuốc điều trị hỗ trợ không rõ nguồn gốc, có thể là thuốc giả, thuốc kém chất lượng, hết hạn sử dụng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí tử vong. 

Hiện tại, Bệnh viện cũng không triển khai khám bệnh online trên bất cứ phần mềm ứng dụng nào.

Để đảm bảo sự an toàn của người bệnh và uy tín của Bệnh viện Da liễu Trung ương, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, tránh mắc bẫy lừa đảo của các đối tượng giả danh gây ảnh hưởng tới sự an toàn và sức khỏe của mình.

Viện này cũng cho biết, hiện Bệnh viện Da liễu Trung ương chỉ có một địa chỉ duy nhất tại:

1. Số 15A – Phương Mai – Đống Đa – Tp.Hà Nội.
2. Website chính thức: https://dalieu.vn/
3. Facebook chính thức: https://www.facebook.com/cskh.dalieutrunguong/
4. Tổng đài CSKH: 19006951

Qua tìm hiểu Bệnh viện đã phát hiện, các địa chỉ và link dưới đây là giả mạo:

1. https://www.facebook.com/benhviendalieutrunguong1/
2.https://www.facebook.com/B%E1%BB%87nh-Vi%E1%BB%87n-Da-Li%E1%BB%85u-Trung-%C6%AF%C6%A1ng-%C4%90%E1%BA%B7c-Tr%E1%BB%8B-Th%C3%A2m-N%C3%A1m-T%C3%A0n-Nhang-299869807381846/
3. https://www.facebook.com/BenhVienTrungUongDaLieu/

Các hình ảnh lừa đảo thu thập được:

canh-bao-lua-dao-mao-danh-benh-vien-da-lieu-ban-san-pham-va-quang-cao-dich-vu
canh-bao-lua-dao-mao-danh-benh-vien-da-lieu-ban-san-pham-va-quang-cao-dich-vu
canh-bao-lua-dao-mao-danh-benh-vien-da-lieu-ban-san-pham-va-quang-cao-dich-vu

Phía Bệnh viện này cũng kêu gọi người dân vùng với Bệnh viện Da liễu Trung ương, hỗ trợ ngăn ngừa các hành vi mạo danh, lừa đảo, hạn chế tối đa các rủi ro có thể phát sinh.

Trước đó, tình trạng mạo danh bác sĩ và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng đã diễn ra và Bệnh viện này cũng phải phát đi cảnh báo, khuyến cáo tới người dân.

canh-bao-lua-dao-mao-danh-benh-vien-da-lieu-ban-san-pham-va-quang-cao-dich-vu

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (TWQĐ 108), thời gian qua, đơn vị này nhận được phản ánh, thắc mắc của nhiều người về việc Bệnh viện TWQĐ 108 có bán, kiểm nghiệm thuốc điều trị bạc tóc, thuốc trị nám, sản phẩm làm đẹp, các cơ sở khám, chữa bệnh mang danh viện 108…

Liên quan tới vấn đề này, Bệnh viện TWQĐ 108 khẳng định, Bệnh viện này chưa triển khai kiểm nghiệm, sản xuất các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Vì vậy thông tin quảng cáo của các nhà sản xuất, các cá nhân quảng cáo dược phẩm điều trị bệnh, hay mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp (thuốc trị bạc tóc, rụng tóc, làm đẹp da, thẩm mỹ nhũ hoa, thuốc trị nám…) được sản xuất hay kiểm nghiệm tại Bệnh viện TWQĐ 108 đều là những thông tin không chính xác.

Bên cạnh đó, Bệnh viện TWQĐ 108 khẳng định, Bệnh viện có địa chỉ duy nhất tại số 1, Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. Bệnh viện không có cơ sở nào ngoài địa chỉ trên. Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh mang tên ”viện 108”; “viện quân đội 108”,… ở các địa chỉ khác đều là giả mạo. Vì vậy, Bệnh viện TWQĐ 108 khuyến cáo khách hàng tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm và cảnh giác với những thông tin giả mạo.

Theo VietQ