Cảnh báo nguy hiểm: Bay mảng da dầu vì tóc cuốn vào động cơ ô tô

Kiểm tra động cơ ô tô khi vẫn đang nổ máy rất nguy hiểm với những ai sở hữu một mái tóc dài, hay những phụ kiện dài lủng lẳng trên người.

Vào tháng 10/2016, Alon Abare - một phụ nữ sống tại New York (Mỹ) từng gặp phải tai nạn nghiêm trọng khi mái tóc của cô bị cuốn vào bên trong động cơ chiếc xe của mình. Abare cho biết, khi cô cúi đầu vào bên trong khoang máy để kiểm tra động cơ xe, tóc cô đã bị cuốn vào dây curoa của động cơ đang hoạt động. Abare sau đó phải hét lớn để nhờ sự trợ giúp khi tóc bị mắc kẹt bên trong động cơ xe và không thể gỡ ra được.

Cảnh báo nguy hiểm: Bay mảng da dầu vì tóc cuốn vào động cơ ô tô

Abare với vết sẹo lớn trên đầu do mái tóc bị cuốn vào động cơ xe.

May mắn hai con của Abare đang ở gần đó khi sự việc xảy ra. Con trai của Abare - Sam đã nhanh chóng chạy đến tắt máy xe còn con gái Logan dùng kéo để cắt mái tóc giúp giải phóng cho mẹ. Abare sau đó được nhanh chóng đưa đến bệnh viện với một vết thương nghiêm trọng trên đầu do phần tóc bị giật mạnh ra khỏi da đầu. Hiện Abare đang phải sử dụng tóc giả để che đi phần sẹo lớn trên đầu của mình.

Đến nay Abare vẫn không thể quên được khoảnh khắc đáng sợ khi vụ tai nạn xảy ra. Cô cho biết mình có thể sử dụng mái tóc giả để che đi vết thương gây ra từ vụ tai nạn nhưng cú sốc về tâm thần thì vẫn rất lớn và khó có thể quên được.

Đa số khi lái xe nếu như nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ ca-pô nhiều người sẽ dừng lại để kiểm tra động cơ xe có vấn đề gì hay không, tuy nhiên đối với những người có mái tóc dài hay sử dụng phụ kiện như khăn quàng cổ hoặc dây chuyền dài, rất dễ bị cuốn vào dây curoa đang quay với tốc độ nhanh gây nguy hiểm cho chính bản thân. Như trường hợp của người phụ nữ trên mái tóc bị cuốn gây tổn thương nặng nề cho phần da đầu.

Đối với những loại động cơ đang hoạt động sẽ rất nguy hiểm nếu như đứng gần. Vào tháng 5 năm 2016 một cô gái trẻ người Trung Quốc thực hiện thử thách ăn ngô trên máy khoan, kết quả là mái tóc dài của cô bị giật phăng một mảng lớn khiến cô này phải điều trị trong một thời gian dài.

Để cảnh báo về nguy cơ gây ra tai nạn với động cơ xe của những người tóc dài, tờ Inside Edition đã hợp tác với chuyên gia an toàn về xe Lauren Fix thực hiện một đoạn video thử nghiệm, trong đó sử dụng một mannequin cùng bộ tóc dài. Lauren Fix đưa đầu của mannequin này vào gần khoang máy khi động cơ vẫn đang chạy để mô tả hành động cúi xuống kiểm tra khoang máy của nhiều người và ngay lập tức, mái tóc giả của mannequin bị cuốn vào động cơ và giật phăng khỏi đầu.

Lauren Fix cũng đưa ra lời cảnh báo rằng mái tóc dài không chỉ nguy hiểm với động cơ xe ô tô đang hoạt động mà trong cả nhiều trường hợp như các máy móc nông nghiệp hay thậm chí tại các trò chơi mạo hiểm ở công viên giải trí...

Với 2 trường hợp kể trên có lẽ chúng ta nên cẩn thận hơn với các loại động cơ đang hoạt động, đặc biệt là động cơ xe ô tô.

Theo VietQ