Cảnh báo: Sản phẩm tăng cường sinh lý chứa chất cấm bị thu hồi

Sau khi phát hiện trong thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý Blue Pearl có chứa chất cấm sildenafil, tập đoàn Marmex đã tiến hành thu hồi toàn bộ lô thực phẩm trên và yêu cầu người tiêu dùng ngưng sử dụng sản phẩm để bảo đảm sức khỏe.

Nhu cầu sử dụng sản phẩm tăng cường sinh lý nam giới đang ngày càng cao vì vậy các quý ông luôn săn lùng những sản phẩm chất lượng nhất. Một trong những thực phẩm chức năng được đông đảo đấng mày râu lựa chọn chính là viên nang Blue Pearl. Sản phẩm này được quảng cáo với những lời lẽ hấp dẫn về khả năng tăng cường sinh lý nam giới, được đóng theo vỉ, với mã số upc - 847046009785. 

Tuy nhiên mới đây Cơ quan Quản lý dược và thực phẩm Mỹ DHA đã tiến hành phân tích các thành phần trong sản phẩm này và bất ngờ phát hiện trong đó có chất cấm sildenafil. Chất cấm này chưa từng được tập đoàn Marmex (tập đoàn sản xuất sản phẩm) công bố cũng như xác định tính an toàn và hiệu quả của nó.

Cảnh báo: Sản phẩm tăng cường sinh lý chứa chất cấm bị thu hồi

 Cảnh báo: Sản phẩm tăng cường sinh lý chứa chất cấm bị thu hồi

Theo website của Thư viện Quốc gia về Y học Hoa Kỳ, sildenafil có thể gây ra các tác dụng phụ gây nguy hiểm cho người dùng vì thành phần hoạt tính có thể tương tác với nitrate trong một số loại thuốc kê đơn (như nitroglycerin), đó là: đau đầu, ợ nóng, tiêu chảy, chảy máu cam, tê bì hay nóng tay chân, đau cơ, có thể thay đổi khả năng nhìn nhận màu sắc.

Đặc biệt, những người có nguy cơ tương tác cao nhất lầ những người mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, cholesterol cao hoặc bệnh tim thường uống nitrate. Vì vậy việc công ty không công bố về thành phần chất cấm này sẽ mang lại nhiều nguy hiểm cho người dùng.

Sau phân tích trên, tập đoàn Marmex đã tiến hành thu hồi lô thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý Blue Pearl trên toàn cầu. Các lô bị ảnh hưởng là tất cả số lô có ngày hết hạn là 7/1/2018. Sản phẩm đã được phân phối theo hình thức bán lẻ và bán trên internet.

Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyến cáo người tiêu dùng đã mua và đang sử dụng sản phẩm trên cần ngừng sử dụng ngay lập tức để bảo đảm sức khỏe và trả lại nơi bán. Đặc biệt, trong trường hợp gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc sử dụng sản phẩm thì người tiêu dùng cần lập tức liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế.

Trước đó vào năm 2016, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cũng đã yêu cầu thu hồi loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý có tên Avena plus trong thời hạn 10 ngày.

Lý do yêu cầu thu hồi sản phẩm trên là vì sau khi lấy kết quả mẫu xét nghiệm từ Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho thấy sản phẩm này dương tính với chất sildenafil.

Lô sản phẩm Avena plus bị buộc thu hồi có số lô 010316, sản xuất ngày 2/3/2016 và hạn sử dụng ngày 1/3/2019, là sản phẩm của công ty TNHHMTV đầu tư và thương mại XNK Việt Nam Canoves và do công ty TNHH Medistar Việt Nam sản xuất.

Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu Công ty Việt Nam Canoves phải cung cấp các thông tin số lượng hàng hóa cùng lô đã sản xuất, lưu thông, tồn kho và thu hồi tính đến ngày gửi báo cáo.

Theo sohuutritue