Cảnh báo thiếu sắt từ hiện tượng thèm ăn đá

Có những khoảng thời gian, con người bất chợt thèm một món ăn nào đó, thèm đến không chịu được, thì ngoài lý do thiếu dinh dưỡng, bạn còn có thể đang gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Thèm muối ăn: suy thượng thận

Một sự thèm ăn mặn quá mức có thể chỉ ra sự hiện diện của bệnh Addison, khi các tuyến thượng thận sản xuất ít hormone.

Những hormone thượng thận đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể con người. Cortisol giúp chúng ta đối phó với stress, còn aldosteron giúp chúng ta điều hòa huyết áp.

Do đó, nếu bạn đang đối mặt với một sự thèm ăn mặn không kiểm soát được và có huyết áp thấp, nhất thiết bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Thèm ăn đá: thiếu sắt

Cảnh báo thiếu sắt từ hiện tượng thèm ăn đá

Thèm ăn đá có thể là triệu chứng của trạng thái thiếu sắt. Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu.

Nhai đá thường xuyên có nhiều khả năng tăng cường hoạt động cơ nhai và cải thiện lưu lượng máu đến não, loại bỏ mệt mỏi.

Thịt đỏ là nguồn tốt nhất để bổ sung sắt. Hải sản (tôm, ốc, ngao, sò), đậu lăng, rau bina, hạt bí ngô, pho mát và bánh mì từ bột mì cũng rất giàu chất sắt.

Thèm ăn bánh mì

Nếu bạn thèm bánh mì, cơ thể bạn đang bị thiếu ni tơ. Hãy nhanh chóng bổ sung thêm cácthực phẩm giàu đạm như thịt, cá, đậu đỗ.

Thèm nước ngọt có ga

Nếu bạn đột nhiên thèm nước ngọt có ga, cơ thể bạn có thể bị thiếu canxi. Lúc này, bạn cần bổ sung phô mai, vừng, cải xoăn, bông cải, mù tạt hoặc đậu đỗ.

Theo giadinhvietnam