Cảnh báo ung thư vì diện quần áo mới mua

Khi mua quần áo mới, ai cũng muốn được diện luôn, tuy nhiên bạn cần giặt thật sạch tất cả những quần áo còn nguyên bao gói mới mua về để tránh nguy cơ ung thư.

Diện quần áo mới mua mà không giặt qua trước dễ mắc bệnh nguy hiểm

Bạn có biết, mặc váy, áo mới không giặt chẳng khác nào bạn đang rước vào người hàng ngàn vi khuẩn, đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm?

Cơ quan về an toàn thực phẩm, môi trường và lao động của Pháp (ANSES) vừa cảnh báo những mối nguy tiềm ẩn trong các bộ quần áo mới là có thật.

Cụ thể, hã khảo sát bước đầu tiên của những nghiên cứu mang tính "tiên phong" trong lĩnh vực này từ tháng 1 đến tháng 9/2017 trên khoảng 30 ca bệnh ở người trưởng thành. Một vài ca đã xác định là do độc tố tồn dư trong sản phẩm may mặc.

Một chuyên gia về độc tố cũng đã chứng minh từ những nghiên cứu khoa học cho thấy: sau khi phân tích khoảng 100 chất hóa học có trên các loại vải may mặc, các chuyên gia đã tìm ra khoảng 10 chất có khả năng gây dị ứng, mẩn ngứa, thậm chí là ung thư. Ngoài ra cũng có những hóa chất lạ tồn tại trên quần áo thể thao.

Bản báo cáo cũng kiến nghị các cơ quan chuyên trách ra quy định hạ mức chuẩn tối đa cho phép về tồn dư chất crom 6 trong các sản phẩm da thuộc, đồng thời yêu cầu các đơn vị phụ trách kinh doanh phảm đảm bảo không có chất gây dị ứng và ung thư trong sản phẩm.

Cảnh báo ung thư vì diện quần áo mới mua

Nếu như gặp phải những triệu chứng ngứa ngáy hay nổi ngứa sau khi mặc quần áo mới hay mang giày da mới thì hãy đến ngay bác sĩ da liễu để thăm khám. (Ảnh minh họa)

Trước đây, giáo sư ngành vi sinh vật học và bệnh lý học trường Đại học New York- ông Philip Tierno cũng đã thí nghiệm trên nhiều loại trang phục (áo choàng tắm, quần, đồ lót…) từ các cửa hàng thời trang từ bình dân đến cao cấp để làm rõ vấn đề.

Ông tìm thấy nhiều loại vi khuẩn có trong số đồ này bao gồm norovirus (loại virus có thể gây nôn mửa, tiêu chảy…), liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn, thậm chí là cả loại vi khuẩn có trong phân người.

Giáo sư Tierno cũng nhấn mạnh rằng nguy cơ bị nhiễm bệnh từ quần áo mới chưa giặt giũ là rất thấp tuy nhiên nó hoàn toàn có thể xảy ra. Mầm bệnh lây lan qua tiếp xúc ngoài da, hô hấp, hậu môn. Nếu bạn chạm vào quần áo bẩn sau đó lại sờ lên miệng, mắt, mũi… bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ nhiễm khuẩn, đặc biệt là khi da đang bị trầy xước, tổn thương.

Chưa nói đến vấn đề nhiễm khuẩn, chỉ riêng việc mặc lại món đồ đã được rất nhiều người mặc trước đó đã đủ để bạn phải suy nghĩ rồi.

Theo GiaDinhVietNam