Cảnh báo về việc sử dụng tinh dầu xung quanh trẻ em

Trung tâm Ngộ độc Georgia (Hoa Kỳ) đang đưa ra cảnh báo về việc sử dụng các loại tinh dầu xung quanh trẻ em.

Tinh dầu đã được sử dụng từ thời cổ đại, chúng chứa các thành phần hóa học được cơ thể hấp thu mang lại những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng.

Xông hay khuếch tán tinh dầu giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, giúp không khí thêm phần sạch sẽ và trong lành hơn. Vì vậy, xông tinh dầu không những mang lại lợi ích trị liệu tuyệt vời mà còn mang lại bầu không khí trong lành.

canh-bao-ve-viec-su-dung-tinh-dau-xung-quanh-tre-em

Cần cẩn trọng khi sử dụng tinh dầu cho trẻ nhỏ. Ảnh: wsbtv

Tuy nhiên hiện nay nhiều sản phẩm được các công ty quảng cáo là sản phẩm chiết xuất tự nhiên nhưng thực tế thành phân tự nhiên rất ít hoặc không có, thay vào đó là thành phần hóa học công nghiệp và mức độ an toàn khó có thể đảm bảo.

Trung tâm Ngộ độc Georgia đang đưa ra cảnh báo về việc sử dụng các loại dầu xung quanh trẻ em và vật nuôi. Trung tâm này cho hay đã nhận được hơn 1000 cuộc gọi liên quan đến tinh dầu.

Nhiều bậc cha mẹ tin vào tác dụng chăm sóc sức khỏe của tinh dầu. Rất nhiều người đang sử dụng tinh dầu bằng cách đốt, bôi lên da thậm chí có người còn uống chúng. Trong số hơn 1000 cuộc gọi có 800 cuộc gọi liên quan đến trẻ em dưới 5 tuổi uống phải tinh dầu và có những dấu hiệu xấu.

Để an toàn khi sử dụng tinh dầu, cha mẹ nên chọn mua tinh dầu chất lượng từ một nhà cung cấp tinh dầu uy tín vì tinh dầu thiên nhiên luôn tốt cho sức khỏe. Tránh trường hợp mua phải hương liệu, tinh dầu tổng hợp, kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia, tinh dầu có tính chất mạnh hơn gấp nhiều lần thực vật, chúng đậm đặc và chỉ cần một lượng rất nhỏ để mang lại hiệu quả, đặc biệt với trẻ em. Da trẻ em khác với da người lớn, nó mỏng hơn và nhạy cảm hơn. Mặc dù hầu hết các loại tinh dầu có khuynh hướng không gây kích ứng trên da (đặc biệt ở dưới chân, nơi da dày) nhưng vẫn nên pha loãng tinh dầu với dầu nền trước khi dùng cho trẻ em.

Ngoài ra, nếu sử dụng tinh dầu cần để xa tầm tay trẻ em. Trẻ em khác người lớn, chúng không biết liều dùng an toàn và phải cẩn thận khi dùng tinh dầu. Hỏi ý kiến của bác sĩ, chuyên gia y tế nhi khoa để được hướng dẫn cụ thể khi muốn sử dụng tinh dầu cho trẻ. 

Theo VietQ