Cảnh giác, mua hàng online tại shop STORE coi chừng ăn trái đắng

Nhân viên tư vấn của shop STORE khẳng định bán sạc “zin”, có tem chính hãng của SamSung, nhưng trên thực tế chỉ là đồ “dỏm”, “pin tụt nhanh như cơn gió”.

Theo phản ánh của chị Ng.H.H (trú tại phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, ngày 30/6/2018 chị H. đăng ký mua pin sạc dự phòng trên trang mạng xã hội facebook “STORE Dự Phòng Chính Hãng”.

Bộ phận tư vấn bán hàng của trang mạng này đã gửi hình ảnh, kèm theo nội dung tin nhắn: “Pin Dự Phòng Samsung 30.000 mAh, tặng ngay 1 cáp đa năng 4 đầu, giảm giá còn 320k trong hôm nay. Đổi trả hoàn tiền trong 30 ngày, bảo hành chính hãng 1 năm”. Phí ship hàng từ TP HCM ra Hà Nội là 30 nghìn đồng, tổng số tiền khách hàng phải trả là 350 nghìn đồng.

Cảnh giác, mua hàng online tại shop STORE coi chừng ăn trái đắng

 Nội dung mua bán giữa khách hàng với shop STORE. Ảnh chụp màn hình do nhân vật cung cấp.

Ngày 3/7, chị Ng.H.H. nhận được sạc dự phòng nói trên. Tuy nhiên, sản phẩm chị nhận được lại không như quảng cáo, không có tem chính hãng và mã bảo hành cho khách hàng. Đặc biệt, là pin của cục sạc này rất kém, không có khả năng sạc cho các thiết bị điện thoại, máy tính bảng dù chỉ là “nửa phần trăm”.

“Sạc dự phòng đầy pin 100% rồi, nhưng khi cắm sạc cho điện thoại hay ipad thì pin của cục sạc tụt nhanh như cơn gió thoảng, trong khi thiết bị được sạc không hề tăng thêm dù nửa phần trăm pin”, chị Ng.H.H bức xúc.

Cảnh giác, mua hàng online tại shop STORE coi chừng ăn trái đắng

Sau khi nhận thông tin phản ánh, shop STORE chặn luôn khách hàng. Ảnh chụp màn hình do nhân vật cung cấp. 

Khi chị Ng.H.H. phản ánh về chất lượng sản phẩm, đại diện của shop STORE vẫn khăng khăng khẳng định là hàng phân phối độc quyền chính hãng, hàng “zin”. Sau đó, trang facebook shop “STORE Dự Phòng Chính Hãng” đã chặn luôn tài khoản của chị H. Sau khi tìm hiểu về trang mạng bán hàng này, chị H. mới “té ngửa” mình không phải là nạn nhân duy nhất của shop bán hàng online này.

Phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) cũng đã cố gắng liên lạc với shop “STORE Dự Phòng Chính Hãng” qua đầu số điện thoại 888313915 và gửi tin nhắn facebook nhưng không liên lạc được.

Hình thức mua hàng online trên các mạng xã hội facebook, zalo ngày càng phổ biến, nhưng cách thức mua sắm này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng nếu không tìm hiểu kỹ. Điểm chung của các “thượng đế” khi nhận hàng là nhận phải món hàng “3 không”, như: “không đúng như quảng cáo”, “không phải hàng chính hãng” và “không bảo hành”.

Trước đó, hồi tháng 4/2017, ông Bạch Văn Mừng - Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương - tại thời điểm đó) đã từng đưa ra nhiều cảnh báo dành cho người tiêu dùng khi mua hàng online trên các web, trang mạng xã hội.

Đó là nên mua hàng tại những trang web uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng (địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế…); Tìm hiểu kỹ về các điều kiện và điều khoản của trang web, đặc biệt là những điều khoản về bảo hành, trả lại hàng, hoàn tiền, giao nhận…; Tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ trước khi mua.

Theo VietQ