Cảnh sát Nhật có cho bố mẹ bé Nhật Linh gặp trực tiếp nghi phạm?

4 ngày sau khi bị bắt vì tình nghi sát hại bé Nhật Linh, Shibuya Yasumasa vẫn im lặng, chưa nhận tội. Cả anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên đều có nguyện vọng gặp trực tiếp để đối chất với nghi phạm giết con gái, song liệu cảnh sát Nhật có chấp nhận điều này?

Tối muộn 15.4, vợ chồng anh Hào – chị Nguyên cùng con trai út đã bay sang Nhật để làm việc với cảnh sát sau khi nhận tin bắt được nghi phạm vụ sát hại bé Nhật Linh. Ngày 16.4, gia đình bé Nhật Linh có mặt ở Nhật Bản để làm việc với luật sư, cảnh sát.

Người mẹ tâm sự việc đi lại giữa hai nước và làm việc với nhiều cơ quan, tổ chức khiến gia đình chị khá mệt mỏi, song họ sẽ cố gắng hết sức để đòi lại công lý cho con gái. 

Từ khi sang Nhật, vợ chồng chị Nguyên đã làm việc với các luật sư, cảnh sát và nhiều cơ quan khác và mong muốn gặp trực tiếp để đối chất với nghi phạm.

Cảnh sát Nhật có cho bố mẹ bé Nhật Linh gặp trực tiếp nghi phạm?

Chị Nguyễn Thị Nguyên (trái) ngất xỉu trong đám tang con gái.

“Hiện nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn im lặng, chưa nhận tội. Chúng tôi đang chờ câu trả lời từ cảnh sát về nguyện vọng gặp trực tiếp để đối chất với nghi phạm”, chị Nguyên nói với Zing.

Trước đó, anh Lê Anh Hào cũng thể hiện mong muốn giống với vợ mình.

Chị Nguyên không hề trách nhà trường khi nghi phạm là hội trưởng hội phụ huynh của trường, khẳng định sự việc xảy ra với bé Linh là điều không ai mong muốn, nhà trường cũng không thể lường trước được, trách họ cũng không thể giúp con gái sống lại.

“Nhà trường, các thầy cô giáo và mọi người đều rất tốt với gia đình tôi. Con tôi ngoan ngoãn mà phải chịu bất hạnh nên ai cũng thương con. Tôi không trách, không hận ai ngoài thủ phạm. Vỏ bọc của hắn quá hoàn hảo. Chỉ vì một kẻ biến thái làm bao nhiêu người phải khổ”, chị Nguyên bộc bạch.

Cảnh sát Nhật có cho bố mẹ bé Nhật Linh gặp trực tiếp nghi phạm?

Nghi phạm Shibuya Yasumasa khi làm Hội trưởng hội phụ huynh.

Vợ chồng chị Nguyên được an ủi phần nào khi nhận lời thăm hỏi từ Thủ tướng Nhật - Shinzo Abe.

Tại cuộc gặp ngày 17.4 tại Hoàng cung Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe bày tỏ mong muốn Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường chuyển lời thăm hỏi và cảm thông sâu sắc tới gia đình bé Nhật Linh và cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của Thủ tướng Abe, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước vụ việc đau lòng nêu trên, đồng thời mong các cơ quan chức năng xứ hoa anh đào nghiêm trị thủ phạm theo đúng các qui định của pháp luật.

Theo cảnh sát Nhật Bản, nghi phạm Shibuya Yasumasa đã nhiều lần thám thính tuyến đường gây án trước đó và rất thông thuộc địa hình khu vực.

Vào tối ngày 24.3, thời điểm bé Nhật Linh bị mất tích, một nguồn tin báo với cảnh sát Nhật Bản rằng ô tô của Yasumasa Shibuya đã dừng đổ xăng gần con kênh Abiko. Đây là khu vực thi thể bé Nhật Linh tìm thấy vào ngày 26.3.

Theo NHK, cảnh sát Nhật Bản cho biết đã thu thập được nhiều hình ảnh chiếc xe của Shibuya Yasumasa tại nhiều địa điểm như cửa hàng tiện lợi, trạm xăng, trường học. 

Qua phân tích, cảnh sát phát hiện ô tô do Shibuya Yasumasa điều khiển này đều xuất hiện ở những địa điểm có liên quan đến vụ bé gái người Việt tử vong, gồm tuyến đường gần trường học, sông Tone (nơi phát hiện ba lô và quần áo của Nhật Linh) và kênh Abiko (nơi phát hiện thi thể nạn nhân) trong ngày 24.3. 

Không chỉ 24.3 mà những ngày trước đó, Shibuya Yasumasa từng xuất hiện nhiều lần tại các địa điểm này. Cảnh sát điều tra Nhật Bản suy đoán nghi phạm Shibuya có thể đã nhiều lần thám thính tuyến đường gây án trước đó và rất thông thuộc địa hình khu vực.

Theo Yahoo Japan, các điều tra viên cho biết bé Nhật Linh dường như đã bị nghi phạm đưa đi bằng ô tô ngay sau khi rời nhà để đến trường sáng 24.3.

Theo Nhân Hoàng (MTG)

---

* Xem thêm:

+ Video: Tiết lộ gia cảnh bất thường của nghi phạm vụ bé Nhật Linh ở Nhật