Cặp đôi dùng chất độc xyanua đánh bả khiến chó mèo chết la liệt ở Thanh Hóa

 Hai đối tượng cặp bồ với nhau, vờ mở quán bán thịt chó rồi dùng loại bả có chứa chất xyanua để trộm được gần 500kg chó và mèo chuyển ra Hưng Yên tiêu thụ.

Tại xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, Thanh Hóa, người dân địa phương đang hoang mang vì số lượng lớn chó, mèo bị đánh bả, trộm. 

Một số người dân cho biết, các đối tượng rất manh động, ngoài việc sử dụng súng xịt hơi cay, "cẩu tặc" còn dùng cả hung khí... 

Thời điểm hoạt động của các đối tượng là khoảng thời gian người dân đi ngủ vào giữa trưa, đêm hoặc rạng sáng. "Trước khi bắt được đôi nam nữ hôm 14/6, thì tình trạng các hộ dân bị mất trộm chó, mèo rất nhiều", một người dân cho biết.

cap-doi-dung-chat-doc-xyanua-danh-ba-khien-cho-meo-chet-la-liet-o-thanh-hoa

Hàng chục con chó, mèo bị đầu độc bằng xyanua

Trước đó, rạng sáng 14/6, người dân thôn Tân Hòa, xã Thanh Hòa bất ngờ thấy nhiều chó và mèo nằm bất động rải rác trên đường. Nghi ngờ có người dùng bả câu trộm khiến chó, mèo bị chết nên người dân đã cấp báo đến lực lượng Công an xã Thanh Hòa để mật phục.

Khoảng 2 giờ sáng, người dân và lực lượng công an phát hiện 2 người đi xe máy (gồm 1 nam và 1 nữ) tuổi khoảng 40 tuổi, thu gom số lượng chó, mèo nằm bất động nghi bị đánh bả. Ngay lập tức, lực lượng công an xã phối hợp cùng người dân bắt giữ 2 đối tượng trên.

Sáng 15/6, Công an tỉnh Thanh Hóa chính thức thông tin, Công an huyện Như Xuân đã triệt xóa một đường dây trộm chó liên tỉnh, bắt quả tang 2 đối tượng: Nguyễn Văn Phương (SN 1977) ở ấp Đồng, xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên và Hoàng Thị Phương (1985) ở xã Phúc Điền, huyện Cầm Giàng, tỉnh Hải Dương đang dùng bả có chứa chất độc xyanua để trộm chó tại đại bàn xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân...

Tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 20 con chó (đã chết), 10 con mèo và một số lượng bả lớn chưa sử dụng hết. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng này tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, Công an huyện Như Xuân đã thu giữ được khoảng 3kg cá khô dùng để làm bả và gần 100gr hóa chất xyanua, 1 bộ dụng cụ để làm thịt chó.

cap-doi-dung-chat-doc-xyanua-danh-ba-khien-cho-meo-chet-la-liet-o-thanh-hoa

2 đối tượng Nguyễn Văn Phương và Hoàng Thị Phương cùng tang vật: Ảnh: Công an Thanh Hóa

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng trên khai nhận đã "cặp bồ" với nhau, thuê 1 ngôi nhà tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống vờ làm quán bán thịt chó nhưng thực tế làm nơi tập kết chó sau khi trộm được rồi bàn giao cho một số đối tượng ở xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống làm thịt, vứt bỏ nội tạng, ướp lạnh và dùng xe chuyên dụng vận chuyển ra Hưng Yên tiêu thụ. 

Chỉ tính trong 4 ngày từ 11 đến 14/6/2020, các đối tượng đã dùng loại bả có chứa chất xyanua và câu trộm được gần 500kg chó và mèo trên địa bàn các huyện: Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân.

Nhiều người dân lầm tưởng chó và mèo bị dịch bệnh nên đã đem vứt đi. Chờ thời cơ ấy, các đối tượng đã thu gom về và làm thịt. Trước đó, cũng với thủ đoạn này, các đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp chó tại địa bàn thị xã Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hiện, Công an huyện Như Xuân đang tích cực điều tra, mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây trộm chó này.

Gia Hân

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Liên minh bảo vệ chó châu Á đề nghị Việt Nam cấm giết mổ và tiêu thụ thịt chó, mèo

+Nhà mua hợp pháp, bỗng một nhóm người phá khóa vô ở tỉnh bơ

+Mối tình đơn phương và thảm kịch ph.óng h.ỏa, đ.ốt nh.à làm 3 cô cháu t.ử v.ong

-----