Cập nhật iOS 10 có thể làm cho iPhone ngừng hoạt động

Mới đây người dùng trên toàn thế giới đã được cập nhật iOS 10 cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành di động của Apple. Và sau khi cập nhật nhiều khách hàng đã không thể tiếp tục sử dụng điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Cập nhật iOS 10 có thể làm cho iPhone ngừng hoạt động

Ảnh minh họa.

Một số người dùng cập nhật qua Wi-Fi sẽ gặp tình trạng iPhone hiện ra thông báo lỗi và cần phải kết nối với máy tính để tiến hành khôi phục phần mềm. 

Mặc dù cách khắc phụ vấn đề này không phức tạp nhưng toàn bộ dữ liệu, cài đặt của người dùng theo đó cũng sẽ bị mất.

Cập nhật iOS 10 có thể làm cho iPhone ngừng hoạt động

Cảnh báo hiện ra khi người dùng cố sửa lỗi bằng iTunes

Tới lúc này, Apple khuyến cáo người dùng nên cập nhật iTunes trên máy tính trước lên phiên bản mới nhất là 12.5.1 sau đó mới cập nhật cho iPhone bằng phần mềm này. Đại diện hãng đã trả lời trên Cnet: “Vài tiếng sau khi tung ra bản cập nhật iOS mới, một số người dùng đã gặp vấn đề với quá trình cập nhật. Tuy nhiên vấn đề này đã được xử lý và những khách hàng bị ảnh hưởng có thể cập nhật của iTunes hoặc liên hệ với những trung tâm AppleCare để được hỗ trợ”.

Ngoài ra một số người dùng khác khi hiện ra thông báo yêu cầu cập nhật đã bấm vào thực hiện. Tuy nhiên iTunes sau đó lại cho rằng 9.3.5 là phiên bản mới nhất và không nâng cấp lên iOS 10. 

Hiện tại quá trình cập nhật đã diễn ra bình thường, người dùng sẽ mất khoảng 3 tiếng kể cả thời gian tải về để cập nhật cho iPhone 6S.
Khi so sánh iOS và Android, hệ điều hành của Apple đang có lợi thế hơn khi người dùng cũ có thể cập nhật hệ điều hành của mình liên tục mỗi năm. Tuy nhiên có vẻ như truyền thống của mỗi phiên bản hệ điều hành mới là có lỗi ngay khi vừa ra mắt. 

Trước đây khi iOS 8 ra mắt, người dùng cũng gặp vấn đề với ứng dụng HealthKit không hoạt động, mất kết nối vào mạng di động và Touch ID không thể mở khóa máy. Lúc đó Apple đã phải ra mắt tiếp iOS 8.0.1 ngay sau 1 tuần để khắc phục. 

Tương tự với lần này, trước khi quyết định nâng cấp lên iOS mới, người dùng nên chủ động sao lưu toàn bộ iPhone hay iPad của mình lên iCloud để tránh mất dữ liệu nếu xảy ra sự cố.

Theo Tùng Linh(bizlive)