Cắt đôi củ khoai tây chà chảo, mẹ trẻ gây bất ngờ với thành quả sau 2 phút

Chỉ với vài mẹo nhỏ chiếc chảo cáu bẩn lâu ngày trong gian bếp nhà bạn của bạn sẽ sạch bong nhanh chóng.

Sử dụng chảo chống dính trong nấu ăn hằng ngày có thể giúp thức ăn khi chế biến không bị bám vào lòng chảo, thuận tiện cho việc đảo và xới cho thức ăn chín đều. Tuy nhiên khi gặp bất cẩn dẫn đến món ăn cháy khét thì thức ăn khét lại bám rất chắc vào đáy chảo. Hoặc chảo chống dính sử dụng lâu dài sẽ có lớp muội gas bám vào phía ngoài chảo.

Để làm sạch chảo thì đa số mọi người thường dùng sức với miếng rửa chén nhưng đôi lúc hiệu quả lại rất kém. Vì thế, chị em có thể tham khảo các cách thức xử lý vết bẩn trên chảo chống dính sau đây để chúng luôn sạch từ trong ra ngoài như lúc mới mua luôn nhé!

Dùng khoai tây và muối

cat-doi-cu-khoai-tay-cha-chao-me-tre-gay-bat-ngo-voi-thanh-qua-sau-2-phut
- Củ khoai tây gọt vỏ, cắt làm đôi theo chiều dọc. Nhúng mặt cắt khoai tây vào một ít muối sau đó chà xát lên bề mặt nồi, chảo bị cháy khét.

- Trong củ khoai tây có thành phần axit oxalic tự nhiên, có thể hòa tan lớp gỉ sét, kết hợp với muối sẽ mài mòn nhẹ bề mặt lớp cháy khét đem lại hiệu quả làm sạch cao.

Dùng giấm

- Đun sôi một ít nước và giấm trong nồi, chảo bị cháy khét, khi hỗn hợp sôi thì mở nắp ra và để vậy trong vài phút. Lớp cháy khét sẽ tự động bong ra còn hơi nước và giấm bốc lên sẽ đồng thời giúp khử mùi cho nhà bếp của bạn đấy.

cat-doi-cu-khoai-tay-cha-chao-me-tre-gay-bat-ngo-voi-thanh-qua-sau-2-phut
- Một cách khác giúp bạn làm sạch nồi chảo bị cháy khét là dùng giấm kết hợp với muối. Ngâm hỗn hợp muối và giấm trong nồi, chảo từ 10 – 15 phút, sau đó dùng miếng rửa chén cọ rửa là nồi, chảo sẽ sáng bóng trở lại ngay.

Dùng bột baking soda

- Đun sôi hỗn hợp nước và giấm trắng, sau đó đổ bột baking soda vào, trộn đều, chờ cho hỗn hợp nguội. Sau đó, đổ hỗn hợp chất tẩy lên bề mặt nồi, chảo bị cháy khét. Dùng bàn chải lông mềm hoặc miếng rửa chén nhẹ nhàng cọ sạch lớp cháy khét.

- Lưu ý, khi đổ bột baking soda vào hỗn hợp nước và giấm đang sôi, bạn không nên đứng quá gần vì hỗn hợp có thể sủi bọt và bốc hơi mạnh.

cat-doi-cu-khoai-tay-cha-chao-me-tre-gay-bat-ngo-voi-thanh-qua-sau-2-phut
Dùng chanh tươi

Chanh tươi cắt lát, xếp đều lên bề mặt nồi, chảo cần làm sạch, đổ vào một ít nước rồi đun sôi. Khi nước sôi, dùng thìa di chuyển các lát chanh để đánh bong lớp cháy khét. Nếu lớp cháy khét quá cứng đầu thì bạn có thể để hỗn hợp qua đêm để tăng khả năng tẩy rửa.

cat-doi-cu-khoai-tay-cha-chao-me-tre-gay-bat-ngo-voi-thanh-qua-sau-2-phut
Làm sạch muội gas bằng hóa chất amoniac

Đeo bao tay, thoa đều dung dịch amoniac(có thể mua ở tiệm làm tóc) vào chỗ bám muội gas và dầu mỡ, dùng túi nilon trùm chảo lại, rót thêm 1/4 chén dung dịch vào túi, bọc kín lại, để qua đêm, hơi amoniac sẽ làm tan đi lớp muội gas và dầu mỡ bám vào.

Sau đó, lau sạch phần dầu mỡ và muội gas bám bên ngoài, rửa sạch bằng nước rửa chén (hoặc chị em có thể mua các loại nồi gốm sứ có phủ chống dính cả trong lẫn ngoài thì sẽ dễ chùi rửa hơn.)

Theo Eva