Câu chuyện khiến ai cũng rơi nước mắt phía sau bữa cơm nhà giàu của bác tài xế xe ôm

Gặp phải khách hàng ý thức kém, đặt hàng rồi lại không muốn nhận, nhiều bác tài xế Grab đã phải ngậm đắng nuốt cay, nhận những bữa ăn thịnh soạn trên vỉa hè khiến nhiều người xót xa.

Bác tài xế Grab nghèo mất 60.000 đồng vì bị khách bom hàng

cau-chuyen-khien-ai-cung-roi-nuoc-mat-phia-sau-bua-com-nha-giau-cua-bac-tai-xe-xe-om

Những dòng tin nhắn bác Grab nhắn cho người "bom hàng" mình khiến dân mạng vừa xót xa vừa thương cảm

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook tiếp tục xuất hiện câu chuyện về một bác tài xế Grab bị "thượng đế" ý thức kém "bom hàng" gây bức xúc.

Cụ thể, dòng trạng thái đăng tải trong group viết: "Tội nghiệp chú, già rồi dầm mưa dãi nắng chạy xe mà còn bị mấy đứa phá". Đính kèm đó là bức ảnh chụp màn hình tin nhắn bác Grab nhắn cho người "bom hàng" mình với nội dung: "Con ơi, con chơi chi ác thế? Chú già rồi, đội nắng dầm mưa chạy giao hàng từ 9h sáng tới giờ kiếm được có trăm ngàn, còn nỡ lòng đặt hàng rồi bỏ, làm chú ôm hàng mất hết 60.000 đồng mồ hôi nước mắt.

Giờ này 9h tối rồi mà chưa có hột cơm nào trong bụng nữa. Bánh pizza thì chú không biết ăn vì chưa ăn bao giờ, bụng đói nhưng có ăn cũng không vô, đành cho người nằm ngoài lề đường. Con ơi, chuyện đã rồi, mai mốt đừng làm vậy nữa, nghiệp báo nhân quả phải mang đấy con".

Mặc dù đối với nhiều người 60 nghìn là số tiền chỉ đáng một, hai bát phở, nhưng với những người lao động chân tay, phơi mặt cho nắng gió ngoài đường như bác tài xế Grab thì quả thực là số tiền đáng quý. Nó có thể là bữa ăn cho cả một gia đình đang đợi ở nhà.

Câu chuyện này nhanh chóng được lan truyền trên cách trang mạng và làm bùng lên cuộc tranh luận sôi nổi. Nhiều người bày tỏ nỗi bức xúc khi một "thượng đế" thiếu ý thức nào đó đã đặt hàng "cho vui" rồi không nhận, khiến shipper phải lãnh hậu quả.

Một dân mạng bình luận: "Không ai bắt các anh các chị mua, làm ơn đừng hành hạ công sức của người khác. Quá đáng kinh khủng".

"Đọc tin nhắn mà càng thương bác tài xế hơn, chắc bác đã buồn lắm. Thật sự ức chế với những thành phần đặt hàng cho sang mồm như thế này, lúc đặt đồ thì nói chắc như đinh đóng cột, vậy mà khi hàng đến thì tìm đủ mọi lý do để không phải nhận ngay, hoặc dời lại. Hành hạ shipper nắng nôi mưa gió đi lại đến chục lần", bạn T.L bức xúc.

Bên cạnh đó, một số ý kiến đưa ra lời khuyên cho bác tài xế: "Bây giờ các dịch vụ giao đồ ăn nếu khách không nhận thì công ty sẽ hỗ trợ một phần chi phí cho shipper chứ không phải để shipper tự giải quyết như thế này đâu. Chắc bác là nhận đi mua đồ cho khách, lúc giao hàng mới nhận tiền nên mới lâm phải cảnh éo le này. Chỉ biết khuyên bác đừng buồn và nên rút kinh nghiệm ạ".

Bị "thượng đế" bom hàng và bữa vịt quay trị giá gần 400k đầy cay đắng của gia đình bác xe ôm công nghệ

Mới đây, câu chuyện của một anh xe ôm bị "thượng đế" bom hàng sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã một lần nữa khiến nhiều người bức xúc.

cau-chuyen-khien-ai-cung-roi-nuoc-mat-phia-sau-bua-com-nha-giau-cua-bac-tai-xe-xe-om
Tụi nhỏ thì vui vẻ vì ăn vịt quay bởi khách bom, nhưng riêng anh tài xế thì thấy mặn chát bởi món vịt quay của vị "thượng đế" thiếu văn minh

"Chuyện là như này các bác ạ!

Em chạy xe ôm công nghệ (hãng này có cái phần tài xế tạm ứng mua đồ ăn cho khách, rồi đưa hàng cho khách xong sẽ nhận lại tiền gốc lẫn công).

Sáng ngày ra chả biết bước chân nào ra trước mà ăn nguyên quả "bom hàng" đến buốt cả ruột. Giữa trưa đang ngồi vêu mỏ, chả có khách gì, tự nhiên điện thoại rung tinh tinh báo có khách gọi đặt hàng… vịt quay.

Thanh toán xong xuôi, thì nhận ra mình bị "bom hàng". Cũng tính lên công ty để báo cáo vụ việc nhưng mà thủ tục loằng ngoằng nên đành chậc lưỡi: "Không được chửi khách, không được chửi khách…".

Và rồi em đành mang túi vịt quay về nhà. Tụi nhỏ thì hồn nhiên nhảy nhót, hôm nay ba có vịt quay mang về này… còn ba nó thì gặm miếng thịt vịt mà nước mắt cứ chảy vào trong…".

Theo đó, sau khi đặt con vịt quay trị gía 380.000 đồng chưa kể phí ship thì vị khách hàng không có tâm lại đổi ý, chẳng muốn nhận hàng. Bởi thế mà vịt đã mua, tiền đã trả chẳng biết làm thế nào vị tài xế đành mang chú vịt về để cả nhà ăn trưa.

Thế nhưng, có lẽ chưa bữa vịt quay nào khiến anh tài xế xe ôm công nghệ cảm thấy mặn chát như vậy bởi nỗi lo chẳng biết chạy xe cả ngày có đủ bù lại số tiền đã bỏ ra mua con vịt cho khách này hay không. Nhưng có lẽ, niềm an ủi duy nhất với anh xe ôm chính là sự vô tư, vui vẻ của những đứa con khi thấy bố đem vịt quay về đổi món.

Nam thanh niên Grab nhận 3 phần cơm trị giá 150k vì bị khách bỏ bom

cau-chuyen-khien-ai-cung-roi-nuoc-mat-phia-sau-bua-com-nha-giau-cua-bac-tai-xe-xe-om

Anh Grab Đà Nẵng “ngậm đắng, nuốt cay” ăn 3 suất cơm gà gần 150K vì bị khách bom hàng.

Cách đây chưa lâu, vào 15/4, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về 1 chàng GrabFood bị bom 1 lúc 3 phần cơm gà trị giá 150k, gây bức xúc.

Bài viết được đăng tải kèm theo dòng chia sẻ đầy cảm động:

“Đây là hình ảnh anh Grab ở Đà Nẵng phải “ngậm đắng, nuốt cay” 1 lúc 3 suất cơm gà gần 150K vì vừa bị “bom” hàng hôm nay. Ăn bữa cơm bằng cả ngày công, tội nghiệp quá ạ.

Ngay sau khi đăng tải bài viết đã nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc với những khách hàng chỉ “đặt cho sang mồm” mà không nghĩ đến sự khổ sở của các shipper. Nhiều người còn đòi xin cả số điện thoại kẻ đặt hàng “không có tâm” để đòi lại công bằng cho anh shipper tội nghiệp.

Mỗi nghề đều có những nỗi vất vả riêng, nhưng mà đâu phải ai cũng dễ dàng thấu hiểu và thông cảm cho người khác. Trong xã hội 4.0, xe ôm công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, ngoài việc nhận chở người thì loại hình giao hàng (shipper) cũng được các tài xế xe ôm công nghệ hưởng ứng nghiệt tình, nhằm kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, nếu ra chợ mua mớ rau hay con cá thì bạn phải trả tiền ngay, còn đối với loại hình này, dù nắng nóng hay mưa gió, bạn chỉ ngồi nhà, click chuột và “nổ” địa chỉ thì lập tức shipper sẽ “bay đến như một cơn gió” và mang theo món đồ mà bạn thích.

Dù tiện lợi cho khách hàng là thế, nhưng nếu gặp phải những vị “thượng đế” ý thức kém, đặt hàng rồi lại không muốn bỏ tiền ra nhận và theo ngôn ngữ mạng đó là “bom hàng”, thì những chú shipper phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng đã mua cho khách.

Dù là bất kì lý do gì đi nữa thì việc các thượng đế tính tình ẩm ương đặt hàng cho vui rồi vô tư "bom" hàng lặn mất tăm khiến nhiều người khốn đốn.

Bởi cánh xe ôm công nghệ hầu như đầu là những sinh viên nghèo tranh thủ làm thêm hoặc những người đàn ông của gia đình chăm chỉ nhận từng cuốc xe mong kiếm được tiền trang trải cuộc sống, lo toan cho gia đình. Vì vậy, mỗi người nên có trách nhiệm hơn trước những quyết định đặt hàng của mình, đừng để bản thân thành người thiếu văn minh, vô ý thức, thậm chí là lừa đảo.

Theo GiaDinh