Cha mẹ tìm thấy con gái đúng ngày cô mất tích cách đây 18 năm

Manman mất tích vào ngày 30/12/2002. 18 năm sau, cha mẹ cô vỡ òa khi tìm thấy con gái, trùng với ngày cô bị bắt đi.​

"Họ đang ở đây à? Có đúng là họ sẽ tới đây gặp tôi không?", ngồi trong phòng tiếp dân của sở cảnh sát Guiwu (thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô), Manman - cô con gái mất tích cách đây 18 năm - vừa xoa xoa đôi tay, vừa hồi hộp nhìn ra ngoài cửa sổ. Cô đang chờ đợi sự xuất hiện của cha mẹ ruột, The Paper đưa tin.

"Chúng tôi đã tìm kiếm nó suốt 18 năm qua, và biết rằng nhất định sẽ tìm thấy. Đây chính là con gái của chúng tôi". Cha mẹ Manman tới đồn cảnh sát, mang theo những món đồ chơi cô yêu thích ngày còn nhỏ. Vừa bước qua cánh cửa, gia đình 3 người lặng lẽ ôm lấy nhau, nghẹn ngào rơi nước mắt.

Cha mẹ tìm thấy con gái đúng ngày cô mất tích cách đây 18 năm - Ảnh 2.

Gia đình Manman gặp lại nhau sau tròn 18 năm xa cách.

Câu chuyện buồn bắt đầu vào ngày 30/12/2002, cô con gái 4 tuổi mất tích. Đúng ngày 30/12 của 18 năm sau, gia đình ông Yin, cha mẹ Manman, nhận được cuộc gọi từ cảnh sát, thông báo đã tìm thấy con gái họ đang sống ở Nam Kinh.

Phóng viên Modern Express cho biết ngày 15/10/2020, cảnh sát Guiwu phát hiện con gái của gia đình ông Sun (ở Zhougang) đã 22 tuổi nhưng không có trong hộ khẩu cũng như giấy tờ tùy thân nào. Ông Sun nói với cảnh sát mình chỉ là cha nuôi của Manman.

Sun kể nhiều năm trước, ông gặp và yêu người phụ nữ tên Peng (đến từ Quý Châu, đang làm việc ở nước ngoài). Peng nói không thể có con nên đã nhận về cô bé 4 tuổi làm con nuôi. Hơn một năm sau, Peng bỏ đi, để cô bé Manman lại cho Sun nuôi.

"Tôi không biết tôi bao nhiêu tuổi. Tôi cũng chưa bao giờ được tổ chức sinh nhật. Tôi vẫn chọn một ngày để làm sinh nhật của mình. Đó là ngày sinh khi tôi đăng ký lúc học tiểu học. Vì không có hộ khẩu, tôi không thể tiếp tục học lên cao", Manman kể.

Sau khi học hết tiểu học, Manman phụ gia đình làm nông. Người cha nuôi cũng kết hôn với phụ nữ khác và có một con trai. Ông Sun không có công việc ổn định, kiếm sống bằng những việc vặt.

Sau khi rời đi vào năm 2014, Manman gần như cắt đứt liên hệ với gia đình cha nuôi. Một vài lần cô có gọi cho mẹ nuôi để xin nhập hộ khẩu nhưng đều bị từ chối.

Manman kể khi còn nhỏ, cô rất nhút nhát, luôn trốn trong nhà khi có khách lạ tới chơi.

Năm 2014, cô chuyển tới Nam Kinh làm bồi bàn. May mắn gặp người chủ tốt, cô được trả mức lương đủ để trang trải cuộc sống khi một mình. Cô không phải nộp tiền phạt khi làm vỡ bát, đĩa hay phục vụ sai món.

Không gặp mẹ từ năm 4 tuổi, cô nhớ rõ hình dáng của bà. Manman hồi tưởng mình là đứa trẻ hay cười, thường đòi mẹ mua quà bánh và thích ăn vặt.

"Tôi nhớ mẹ ruột tôi rất xinh đẹp và có mái tóc thật dài. Nhà tôi có cầu thang dẫn lên tầng 2", dù đã mất tích 18 năm, Manman vẫn nhớ như in những kỷ niệm ngày bé.

Cha mẹ tìm thấy con gái đúng ngày cô mất tích cách đây 18 năm - Ảnh 3.
 
Cha mẹ tìm thấy con gái đúng ngày cô mất tích cách đây 18 năm - Ảnh 4.
 

Manman gặp lại cha mẹ. Hai người mang theo những món đồ chơi yêu thích của cô khi còn bé.

Ông Yin, cha của Manman, nói suốt 18 năm qua, gia đình ông chưa bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm con gái. Khi con mới mất tích, ngày nào vợ ông cũng khóc ròng.

Cách đây vài năm, ông bắt đầu đăng video lên các nền tảng mạng xã hội để tìm con gái. Gia đình từng tới nhiều nơi ở Quý Châu, Quảng Châu, Nam Kinh, Sơn Đông để tìm con. Hễ nghe ai báo tin ở đâu, họ liền lặn lội tới tận nơi.

"Tôi luôn tin điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Khi đến làm việc ở Quảng Châu, Chiết Giang, gia đình tôi gửi lại kết quả xét nghiệm ADN của mình. Chúng tôi đã gõ cửa từng nhà dân ở địa phương để cho họ xem ảnh con gái tôi".

Để tìm hiểu liệu có vụ bắt cóc và buôn bán người mất tích hay không, cảnh sát đã báo cáo mẫu máu đầy đủ cho cơ sở dữ liệu của Cục Công an Hoài An, cuối cùng nhận thấy rằng nó phù hợp với ADN của Yin (đang làm việc ở Hồ Châu, Chiết Giang).

Ngày 5/1, cô gái mất tích 18 năm cuối cùng cũng biết tên thật của mình. Manman cho biết khi ổn định trở lại, cô sẽ cùng cha mẹ trở về quê để thăm gia đình và bạn bè. Cô cũng hy vọng cha mẹ ruột có thể ở Nam Kinh thêm vài ngày nữa.

Hiện tại, cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra để làm rõ sự việc liên quan tới sự mất tích của Manman.

Theo ZingNews