Chai bia Sài Gòn nghi kém chất lượng: Khách hàng quyết định khởi kiện SABECO

Liên quan đến chai bia nghi kém chất lượng, khách hàng đã quyết định khởi kiện vì SABECO bất ngờ nói không với việc tiến hành kiểm định chai bia như đã thống nhất.

Vì sao khởi kiện?

Như thông tin đã phản ánh trước đó, ông Nguyễn Phương Du - khách hàng từng phát hiện chai bia Sài Gòn có nhiều dấu hiệu bất thường: lượng chất lỏng trong chai chỉ còn 1/4 trong khi chai còn nguyên nắp, chưa có dấu hiệu cạy mở, tem nhãn đầy đủ và hạn sử dụng đến 2019…

Đến nay, sau gần 2 tháng và những cuộc gặp, trao đổi giữa hai bên, phía Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn chưa có phương án giải quyết dứt điểm đối với chai bia bất thường nêu trên nên khách hàng đã ủy quyền cho luật sư khởi kiện ra tòa.

“Tôi vẫn chờ phía SABECO tiến hành kiểm định để khẳng định đây có phải là sản phẩm của SABECO hay không. Kế đến nước trong chai là gì để người tiêu dùng yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, do sự thiếu thiện chí với khách hàng và coi thường người tiêu dùng nên tôi đã chính thức ủy quyền cho luật sư, nộp đơn khởi kiện SABECO ra tòa án”, ông Du cho biết.

Ông Du và chai bia vẫn còn nguyên nắp, chưa có dấu hiệu bong tróc.

Luật sư Trần Đình Dũng, Trung tâm Tư vấn Pháp luật TP.HCM (hội Luật gia Việt Nam) đã được ông Du ủy quyền nộp đơn khởi kiện. Luật sư Dũng cho biết: “Vì quyền lợi bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng cũng như hướng tới thị trường công khai, minh bạch thì việc khởi kiện vụ việc ra toà án là việc làm đúng đắn. Đồng thời, cũng sẽ thúc đẩy nhà sản xuất làm tốt hơn công việc của họ”.

Cũng theo luật sư Dũng, bên nguyên đơn đã hoàn tất các thủ tục để nộp đơn cho tòa. Theo quy trình, tòa sẽ liên hệ báo cho SABECO biết, sau đó sẽ tiến hành các thủ tục tố tụng.

Cố tình dây dưa?

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, khách hàng Nguyễn Phương Du cho biết thêm: “Trong buổi làm việc với SABECO trước đó, tôi đề nghị kiểm định chai bia nghi kém chất lượng tại 3 đơn vị: Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường kiểm định chất lượng 3 (gọi tắt là trung tâm 3), đại học Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) và đại học Nông lâm TP.HCM. Tuy nhiên, phía SABECO chỉ đồng ý kiểm định tại trung tâm 3”.

Sau đó, ông Dương Văn Minh, Phó ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ của SABECO cũng đã đồng ý phối hợp cùng ông Du để đưa chai bia đi kiểm định tại trung tâm 3, dưới sự chứng kiến của khách hàng và các đơn vị kiểm định khác (2 đơn vị nêu trên) cũng như SABECO.

“Về vấn đề này, tôi yêu cầu phải tổ chức một buổi họp chính thức để công bố thông tin và hai bên đã thống nhất được phương án họp vào lúc 8 giờ, ngày thứ 7 (27/10)”, ông Du nói.

Tuy nhiên, đến ngày 25/10, SABECO bất ngờ thông báo với khách hàng sẽ không tổ chức buổi gặp như đã thống nhất và huỷ cả việc kiểm định tại trung tâm 3, với sự chứng kiến của các trung tâm khác như đã hứa.

Đáng chú ý, đại diện SABECO cho rằng, sự việc xuất hiện chai bia kể trên "có sự phá hoại với SABECO nên lãnh đạo Tổng công ty quyết định nhờ công an điều tra vụ việc này để làm rõ”.

Liên quan đến vụ việc này, để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Dương Văn Minh, Phó ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ của SABECO và ông Hoàng Đạo Hiệp - Phó Tổng Giám đốc tổng công ty nhưng đều không nhận được phản hồi. 

Theo Người đưa tin