Chân dài ngoại quốc cầm biển xin tiền mỗi ngày ở TP.HCM giữa dịch gây bức xúc

Vào thời điểm cả nước căng sức chống COVID-19, nhiều người dân sợ phá sản hay thất nghiệp, chân dài ngoại quốc vẫn giữ thói quen đứng xin tiền mỗi ngày trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM với lý do kém thuyết phục được dịch bởi Google.

Hôm nay, dân mạng lan truyền ảnh cô gái Tây chân dài, mặc quần short, không đeo khẩu trang cầm bìa cát tông ghi dòng chữ: “Xin chào. Máy bay của chúng tôi đã bị hủy và chúng tôi bị bỏ lại mà không có tiền. Chúng tôi sẽ biết ơn sự giúp đỡ”.

chan-dai-ngoai-quoc-cam-bien-xin-tien-moi-ngay-o-tp-hcm-giua-dich-gay-buc-xuc

chan-dai-ngoai-quoc-cam-bien-xin-tien-moi-ngay-o-tp-hcm-giua-dich-gay-buc-xuc

Cặp đôi ngoại quốc đứng xin tiền mỗi ngày trên đường Võ Văn Kiệt.

Chưa rõ ai viết những dòng chữ này cho cô xin tiền người ở TP.HCM nhưng có thể đoán nội dung được dịch từ tiếng Anh qua Việt bằng Google Translate. Theo một số dân mạng, ngày nào cô ta cũng đứng trên vỉa hè đường Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM, gần đèn giao thông dưới cầu Nguyễn Văn Cừ.

Không chỉ đứng một mình là cạnh cô luôn có nam thanh niên ngoại quốc. Người này được cho là bạn trai hay chồng cô.

Vào thời điểm Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang hứng chịu thiệt hại lớn về kinh tế vì COVID-19, hàng loại rạp chiếu phim, dịch vụ mát, karaoke, quán bar, beer club, vũ trường ở quận 1 phải đóng cửa, chưa biết ngày được mở lại, khiến nhiều chủ cơ sở kinh doanh lo phá sản, nhân viên sợ thất nghiệp, không có tiền ăn hay trả cho chủ nhà trọ, hình ảnh cặp đôi đến từ nước có nền kinh tế phát triển hơn chúng ta đứng xin tiền thực sự gây chướng mặt.

Nhiều dân mạng bình luận bóc mẽ và chỉ trích đôi nam nữ này:

“Tụi này là tụi thích du lịch khắp thế giới với giá không đồng. Tụi nó có hẳn một nhóm hướng dẫn nhau đến nơi nào có thể xin và đến quốc gia nào phải lao động để có tiền đi tiếp”;

“Ngày nào cũng đứng góc Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ xin tiền hoài chưa thấy về nước”;

“Đây là đám du lịch bụi, không việc làm, không tiền mà cứ xách ba lô lên đi du lịch. Đi đến đâu cũng giở những chiêu này ra để kiếm tiền đi tiếp”;…

“Hi vọng đại sứ quán nước họ giải quyết vụ này chứ hai người ngày nào cũng đứng đường, lợi dụng lòng tốt của mọi người, thấy mà nản”;

Cách đây hơn 1 tuần, dân mạng cũng chỉ trích cô gái Tây ban ngày đứng xin tiền trên đường Sài Gòn nhưng tối lại đi siêu thị mua quần áo.

chan-dai-ngoai-quoc-cam-bien-xin-tien-moi-ngay-o-tp-hcm-giua-dich-gay-buc-xuc

chan-dai-ngoai-quoc-cam-bien-xin-tien-moi-ngay-o-tp-hcm-giua-dich-gay-buc-xuc

Cô gái Tây ngày đứng xin tiền trước Bảo tàng TP.HCM.

Cụ thể hơn, cô nàng mặc quần short với hình xăm lớn ở chân đứng trước Bảo tàng TP.HCM (đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) cầm bìa cát tông ghi dòng chữ: “Xin vui lòng giúp đỡ. Tôi cần tiền cho thức ăn và khách sạn”.

Thấy người nước ngoài đứng xin tiền, dân mạng cảm thương và đoán rằng cô tới TP.HCM du lịch và bị trộm, lừa đảo hay cướp hết tiền nên mới làm vậy.

Có lẽ vì cũng suy nghĩ thế nên không ít người đi ngang qua đó đã dừng xe và cho cô nàng tiền, từ 20 ngàn – 100 ngàn đồng, đủ để tối đi siêu thị mua sắm đồ. Những ai có lòng hảo tâm chắc chắn thất vọng khi thấy ảnh dưới.

chan-dai-ngoai-quoc-cam-bien-xin-tien-moi-ngay-o-tp-hcm-giua-dich-gay-buc-xuc

Buổi tối đi mua đồ ở siêu thị.

Bên cạnh đó, một số người kể từng thấy cô gái Tây này đứng xin tiền ở nơi khác.

Một Facebooker bức xúc bình luận: "Cách giúp đỡ hay nhất với cô nàng là báo công an hoặc dẫn về đồn công an để liên hệ giúp với đại sứ quán, khỏi tiền bạc gì hết".

Những năm gần đây, làn sóng khách Âu, Mỹ tới Việt Nam và các nước châu Á ăn xin, hát rong, bán ảnh hoặc đồ trên vỉa hè xin quyên góp tiền để tiêu xài hay đi du lịch ngày càng phổ biến. Điều này thật kỳ quặc vì họ xin tiền tại nước có nền kinh tế kém phát triển hơn nơi sinh ra.

Cuối tháng 11.2019, trên Facebook lan truyền ảnh chàng trai người nước ngoài mặc áo thun, quần short cầm bìa cát tông ghi dòng chữ “Xin hãy giúp đỡ, không có tiền cho thực phẩm” đứng ở góc đường Nguyễn Văn Trỗi - Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Dù không nêu rõ lý do vì sao xin giúp đỡ nhưng anh ta được khá nhiều người Việt đi ngang qua đó cho tiền.

Một số người cho biết chàng Tây là dân hành khất hay ăn xin chuyên nghiệp, không đứng một chỗ cố định mà đi khắp TP.HCM để xin tiền. Họ từng thấy anh ta đứng xin tiền ở ngã tư Huỳnh Văn Bánh - Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận), ngã tư 3/2 - Lê Đại Hành (quận 11) hay Điện Biên Phủ - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3)…

chan-dai-ngoai-quoc-cam-bien-xin-tien-moi-ngay-o-tp-hcm-giua-dich-gay-buc-xuc

Hai ông Tây xin tiền để đi du lịch.

Vào tháng 9.2019, dân mạng bàn tàn xôn xao vì ảnh hai ông Tây ngồi trên vỉa hè, đặt trước mặt tờ giấy ghi bằng tiếng Việt: “Xin chào, tôi đi bằng xe máy 25.000 km, tôi bắt đầu từ Việt Nam – Campuchia – Thái Lan – Malaysia và trở về Việt Nam. Bây giờ tôi muốn đi đến Trung Quốc. Bạn có thể hỗ trợ tôi. Cảm ơn bạn”.

chan-dai-ngoai-quoc-cam-bien-xin-tien-moi-ngay-o-tp-hcm-giua-dich-gay-buc-xuc

Cô gái Nga ngồi thiền, xin tiền ở Phú Quốc.

Hồi năm 2017, nữ du khách người Nga đã ngồi thiền trên vỉa hè tại Phú Quốc với tấm biển ghi dòng chữ: “Thiền để được may mắn. Cần tiền” nhưng sau đó biến mất vì bị cơ quan chức năng xử lý.

Theo Motthegioi

---

* Xem thêm:

Covid-19 chưa đáng sợ, có 1 dịch cúm từng nhiễm 1/3 dân số thế giới, giết hàng triệu người

Lộ hình ảnh "địa ngục" Madrid khiến triệu người rơi nước mắt

Tổ quốc chào đón các bạn, nhưng sao lại nặng lời miệt thị?

Con đường phạm tội của hotgirl 18 tuổi điều hành chân dài phục vụ đại gia

---